.

LĐBĐ châu Phi đình chỉ trọng tài Jdidi Slim

.

(ĐNĐT) - LĐBĐ châu Phi (CAF) đã quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ đối với trọng tài Jdidi Slim (Tunisia) do ông đã điều khiển trận đấu Burkina Faso - Ghana trong khuôn khổ vòng bán kết Cúp các quốc gia châu Phi quá kém. Dẫu vậy, theo CAF, chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Burkina Faso Jonathan Pitroipa vẫn không thể bị hủy.

Trọng tài Jdidi Slim (giữa) đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ tại CAN 2013.
Trọng tài Jdidi Slim (giữa) đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ tại CAN 2013.

Ngày 7-2, Tổng Thư ký CAF Hicham El Amrani cho biết: “CAF không hài lòng về năng lực của trọng tài trong trận đấu ngày 4-2 vừa qua. Chúng tôi đang dự kiến sẽ có mức xử lý cao hơn với trọng tài”.

El Amrani nói rằng, Ủy ban Điều hành của CAF sẽ xem xét lại trường hợp của hậu vệ Pitroipa tại một cuộc họp của ủy ban vào hôm nay (8-2) sau khi cầu thủ Burkina Faso bị phạt thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu trong chiến thắng trước Ghana nhằm xác định Pitroipa có được thi đấu trong trận chung kết cùng Nigeria vào ngày 10-2 tới hay không.

Phía Burkina Faso cũng đang kiến nghị hủy bỏ chiếc thẻ đỏ của Pitroipa nhưng ông El Amrani nói rằng, trọng tài Jdidi đã thừa nhận một sai lầm trước khi “độc lập” đưa ra quyết định, thay vì chịu bất kỳ một tác động nào.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.