.

Lionel Messi ở lại Barcelona đến năm 2018

.

(ĐNĐT) - Theo tờ Telegraph (ngày 7-2), dù vẫn còn hợp đồng nhưng Lionel Messi đã đồng ý gia hạn thêm 2 năm với CLB Barcelona và thời hạn bản hợp đồng mới kéo dài đến ngày 30-6-2018.

Lionel Messi (trái) cùng Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona (phải) rất hân hoan sau khi Leo tái ký hợp đồng cùng Barcelona.
Lionel Messi (trái) cùng Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona (phải) rất hân hoan sau khi Leo tái ký hợp đồng cùng Barcelona.

Trước đó, những trụ cột khác của đội bóng Xứ Catalonya là Xavi và Carles Puyol cũng đã lần lượt gia hạn hợp đồng với La Blaugrana.

Tiền đạo 25 tuổi này từng khoác áo các đội bóng trẻ của Barcelona trước khi lần đầu tiên được chính thức thi đấu cho đội 1 trong trận đấu cùng Espanyol vào năm 2004, khi anh mới 17 tuổi. Anh cũng 4 lần liên tiếp được trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” sau những thành tựu vượt bậc trong năm 2012 với việc ghi được 91 bàn thắng, phá kỷ lục ghi 85 bàn của huyền thoại bóng đá Đức và CLB Bayern Munich Gerd Muller, lập vào năm 1972.

Vào năm 2013, Leo cũng có một khởi đầu ấn tượng và bàn thắng trong trận hòa 1-1 với Valencia (ngày 3-2) là trận đấu thứ 12 liên tiếp, Messi lập công cho Barcelona.

Đồng đội của anh tại Barcelona Jordi Alba Barca cho biết: “Tôi không thể hình dung Messi sẽ như thế nào trong năm 2018. Nhưng việc Leo chấp thuận kéo dài hợp đồng là một tin tốt lành với người hâm mộ Barca. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và vẫn sẽ như vậy nếu không có những thay đổi lớn”.

Bảo An

;
.
.
.
.
.