.

Schalke 04 chuẩn bị kiện Galatasaray

.

(ĐNĐT) - CLB Đức Schalke 04 đang xem xét sẽ khởi kiện CLB Galatasaray khi Didier Drogba đã xuất hiện trong màu áo CLB Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League vừa qua (hòa 1-1, tại Istanbul).

Schalke 04 vừa đưa ra tuyên bố: "Có sự ngờ vực về tính hợp lệ khi Drogba được thi đấu tại Champions League. Schalke 04 có quyền để xem xét việc này".

Sự có mặt của Drogba (giữa) trong mầu áo Galatasaray trong trận đấu với Schalke 04 (áo xanh) sẽ được UEFA xem xét nếu Schalke khởi kiện.
Sự có mặt của Drogba (giữa) trong mầu áo Galatasaray trong trận đấu với Schalke 04 (áo xanh) sẽ được UEFA xem xét nếu Schalke khởi kiện.

Drogba đã ký hợp đồng với Galatasaray hồi đầu năm nay từ CLB Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc), chỉ 6 tháng sau khi rời Chelsea. Trước đó, một quan chức của Thân Hoa tuyên bố, Drogba vẫn còn hợp đồng với họ và có vẻ như Schalke 04 sẵn sàng để có những đề đạt với UEFA.

CLB Thân Hoa từng đưa ra một tuyên bố trên website của họ hồi đầu tháng 2, họ "sốc thực sự" và nhấn mạnh, Drogba vẫn còn hợp đồng với CLB Trung Quốc: "Chúng tôi hiểu rằng, Drogba mong muốn được thi đấu tại Champions League. Ngày 1-7-2012, CLB và Drogba đã chính thức ký hợp đồng với thời gian 2 năm rưỡi. Phía CLB đã thực hiện nghiêm chỉnh hợp đồng với trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Drogba vẫn là một cầu thủ của CLB Thân Hoa Thượng Hải, hợp đồng giữa hai bên vẫn còn hiệu lực. Chúng tôi đã sẵn sàng đưa ra tất cả bằng chứng cùng thông tin và trình lên FIFA để bảo đảm quyền lợi của mình".

Trong khi đó, thông qua người đại diện của mình trên Twitter, Drogba cho biết vào thời điểm anh ký hợp đồng cùng CLB Thổ Nhĩ Kỳ là: "cơ hội được chơi cho CLB này là một đề nghị không thể từ chối".

Giám đốc Thể thao Horst Heldt và Giám đốc Tài chính Peter Peters (Schalke 04) khẳng định, họ sẽ kháng cáo. Theo quy định của UEFA, trong trường hợp đặc biệt, các CLB phải đăng ký cầu thủ của họ chậm nhất vào ngày 1-2.

Vì thế, Peters nhận định: "Có khả năng, Drogba đã được đăng ký sau thời hạn quy định. Theo UEFA, trước mỗi trận đấu, các CLB phải chịu trách nhiệm về các cầu thủ được ra sân. Đây là thời điểm mà UEFA đưa ra quyết định và Schalke 04 sẽ tôn trọng quyết định này".

Bảo An

;
.
.
.
.
.