.

1,5 tỷ bảng mua Arsenal

.

(ĐNĐT) - Dòng tiền đầu tư vào bóng đá châu Âu từ Trung Đông sẽ chảy mạnh hơn khi báo chí Anh đưa tin vừa có một lời đề nghị kỷ lục lên mức 1,5 tỷ bảng cho Arsenal.

Tập đoàn tài chính giấu tên gồm những nhà đầu tư ở Qatar và Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vừa chuyển lời đề nghị tới bộ sậu Arsenal: bán lại “Pháo thủ” với giá 1,5 tỷ bảng Anh. Nên nhớ rằng con số 800 triệu bảng mà gia đình tỷ phú Mỹ Glazer sở hữu M.U năm 2005 từng gây sốc.

Khả năng chuyển giao có thể diễn ra trong vài tuần tới bởi lời đề nghị quá hời. Ông chủ Mỹ Kroenke đang sở hữu 66,83% cổ phiếu Arsenal sẽ thu về 830 triệu bảng, tức ông có được khoản lời lên tới 400 triệu bảng kể từ khi đầu tư vào Arsenal năm 2007. Cổ đông lớn nhất Usmanov với 29,96% cổ phiếu cũng tính chuyện bán luôn do kế hoạch thâu tóm Arsenal bất thành.

Tập đoàn này cho biết họ sẽ đổ tiền vào mua sắm cầu thủ để biến Arsenal nhanh chóng hùng mạnh. Khác với ManCity và PSG đang sống nhờ tiền dầu mỏ từ Trung Đông nhưng chưa hùng mạnh vì còn trong thời kỳ chuyển giao, Arsenal vốn đang là đội bóng mạnh nên chỉ cần thêm một cú hích nữa, “Pháo thủ” sẽ trở lại thời kỳ đỉnh cao trước năm 2004.

Những ông chủ tương lai của Arsenal hứa sẽ trả sạch nợ của “Pháo thủ”, giảm giá vé nhằm thu hút khán giả nhiều hơn. Tuy nhiên, họ cũng yêu cầu Arsenal phải kết thúc mùa giải trong top tư để kế hoạch biến Arsenal thành thế lực hùng mạnh của bóng đá châu Âu mùa giải tới diễn ra đúng tiến độ.

                                                                             HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.