.

Wayne Rooney vẫn ở lại M.U

.

(ĐNĐT) - Sau quá nhiều đồn đoán về tương lai của tiền đạo Wayne Rooney, tối ngày 8-3 (giờ Việt Nam), Sir Alex Ferguson khẳng định trong một phát biểu trên BBC Sport, Wayne Rooney vẫn sẽ là một cầu thủ của M.U trong mùa giải tới.

Tương lai của Rooney đã được xác định sau khi chính HLV Alex Ferguson lên tiếng ngày hôm qua (8-3).
Tương lai của Rooney đã được xác định sau khi chính HLV Alex Ferguson lên tiếng ngày hôm qua (8-3).

Tiền đạo 27 tuổi này không có mặt trong thành phần ra sân của M.U trong trận đấu cùng Real vừa qua, thay vào đó là Danny Welbeck. Chính sự lựa chọn đội hình xuất phát của Sir Alex đã khiến không ít thông tin khẳng định, tiền đạo đội tuyển Anh sẽ bị “Quỷ đỏ” bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. “Cậu ấy sẽ có mặt tại đây vào năm tới”, Alex Ferguson cho biết, “các bạn đã có được phát biểu của tôi về điều đó”.

Rooney, cầu thủ được trả mức lương 250.000 bảng Anh/tuần, từng nằm trong kế hoạch chuyển nhượng cho một số CLB, bao gồm cả Paris Saint-Germain.

Theo Sir Alex: “Không có vấn đề cá nhân nào giữa tôi và Wayne Rooney. Cậu ta hiểu việc không được ra sân từ đầu vì những lý do hoàn toàn về mặt chiến thuật và chúng tôi đã đúng”.

Ferguson còn tiết lộ, ông đã “cấm cửa” nhật báo The Daily MailThe Independent “cho đến khi họ xin lỗi” về câu chuyện của Rooney. Đồng thời, nhà cầm quân này cũng xác nhận, tiền đạo này sẽ được tham gia thi đấu trận tứ kết FA Cup cùng Chelsea vào ngày 10-3 này. Tuy nhiên, ông từ chối nói về thành phần xuất phát: “Tại sao tôi lại phải giúp ai đó bằng cách nói cho họ biết về đội bóng của tôi!”.

Tại mùa giải này, Rooney đã ghi 14 bàn thắng trong 24 trận đấu được có mặt trong đội hình xuất phát và 5 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Theo thống kê Opta (một Công ty Dữ liệu thể thao, chuyên ngành thống kê, phân tích - PV), số bàn thắng và hỗ trợ thành bàn của Rooney đạt tỷ lệ 0,92 mỗi trận tại Premier League/Champions, là tỷ lệ chưa từng có trong những mùa giải tốt nhất của anh.

Trong khi đó, HLV Manchester City Roberto Mancini cho biết, ông không nghĩ Rooney sẽ rời khỏi M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè: “Rooney là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu nhưng tôi nghĩ rằng, rất khó để anh ta có thể rời Man United. Tôi không nghĩ như vậy…”

Theo những số liệu thống kê, từ khi chuyển đến Old Trafford vào năm 2006, Rooney đã đóng góp cho “Quỷ đỏ” 166 bàn thắng trong 343 trận đấu và anh cũng đã ghi được 33 bàn trong 79 khoác áo đội tuyển bóng đá Anh.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.