.

Khoảnh khắc đáng nhớ của Abidal và Tito

.

(ĐNĐT) - Phát biểu với tờ Marca, trợ lý Roura không nói về chiến thắng 5 sao của Barcelona trước Mallorca, không nói về hattrick của Fabregas mà bảo rằng đó là khoảnh khắc đáng nhớ của Abidal và Tito Vilanova.

Tito và Abidal
HLV Tito và cầu thủ Abidal cùng xuất hiện trên sân Nou Camp

HLV trưởng Tito Vilanova đã trở lại dẫn dắt Barca kể từ trận đấu với PSG ở Champions League nhưng trận tiếp Mallorca là trận đầu tiên Tito trở lại Nou Camp kể từ tháng Giêng. Tito chào lại khán giả nhà sau thời gian dài sang Mỹ chữa ung thư và đã không thể có Messi vì chấn thương. Tuy nhiên, chuyện đó không hề quan trọng bởi vì Fabregas và Sanchez đã mang về chiến thắng 5-0 cho Barca để duy trì khoảng cách 13 điểm với Real Madrid.

Với toàn thể CĐV Barca, đây là trận đấu đáng nhớ của Tito và hậu vệ Abidal. Như đã nói ở trên, Tito trở lại sân Nou Camp lần đầu tiên kể từ tháng Giêng. Phút 70, Tito quyết định đưa người cùng cảnh ngộ Abidal vào sân thay Pique. Cả khán đài Nou Camp đồng loạt vỗ tay. Vì sao? Vì sau 402 ngày chống chọi với căn bệnh ung thư và trải qua ca ghép gan, hậu vệ người Pháp đã trở lại thi đấu.

Đây là trận đầu tiên Abidal thi đấu dưới trướng của HLV Tito. Sau trận đấu, Abidal cởi áo để lộ hàng chữ trên áo lót mang ý nghĩa: Cảm ơn người em họ. Abidal cho biết nếu không có người em họ cho một phần gan trong ca ghép gan tháng 4 năm ngoái thì anh đã không thể có mặt ở đây.

Rạng sáng 7-4, được giao đá thay vị trí của Messi, tiền vệ Fabregas đã rực sáng, giúp Barca đá bại Real Mallorca 5-0.

Fabregas đã lập được hat-trick ở các phút 20, 37 và 46 đồng thời kiến tạo hai đường chuyền để Alexis Sanchez ghi bàn các phút 22 và 39 giúp Barca gần như "kết liễu" đối phương khi hiệp hai chỉ vừa bắt đầu.

Với Fabregas, đây là trận đấu đáng nhớ bởi lần đầu tiên anh lập hattrick không chỉ cho Barca mà lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

                                                                                                 HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.