.

Real chính thức lên tiếng về nghi án “tẩy thẻ”

.

Trước nguy cơ bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu hoặc Ủy ban kỷ luật của tổ chức này vào cuộc để điều tra việc Xabi Alonso và Sergio Ramos cố tình “tẩy thẻ”, CLB Real Madrid đã tuyên bố hai cầu thủ nói trên không hề cố ý gây ra thẻ vàng.

Ramos cố tình
Ramos cố tình "tẩy sạch thẻ" trước vòng bán kết?

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 5-4, HLV phó của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Aitor Karanka, giải thích: “Không có bất cứ sự tranh cãi nào ở đây. Cả bốn thẻ vàng đều giống nhau. 3-0 là một kết quả thực sự tốt đẹp, nhưng nếu chỉ bị ghi một bàn thôi thì mọi việc có thể phức tạp. Galatasaray đã có một số pha phạm lỗi nguy hiểm và do đó chúng tôi tránh chơi nhanh. Đó là vấn đề thuộc cách chơi bóng”.

Cả Xabi và Ramos đều bị trọng tài rút thẻ vàng khi ở những phút cuối của trận đấu cố tình đưa bóng ra xa để “câu giờ” sau khi trọng tài đã thổi phạt. Với hành động này, cả hai sẽ không thể thi đấu ở trận tứ kết lượt về trước đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ do trước đó họ đã lãnh hai thẻ vàng. Song sự vắng mặt này chẳng mấy quan trọng vì ở lượt đi Madrid đã thắng 3-0 và hầu như chắc chắn sẽ lọt vào bán kết. Điều quan trọng là bước vào bán kết, cả Alonso và Ramos đều hoàn toàn sạch thẻ.

Câu chuyện “câu giờ” với mục đích “tẩy thẻ” đã từng có tiền lệ ở đội bóng Hoàng gia. Ở mùa bóng 2010/11, chính Ramos và Alonso đã từng làm như thế sau khi Madrid giành chiến thắng 4-0 trước Ajax. Vì chuyện này mà hai cầu thủ nói trên bị UEFA phạt mỗi người 20.000 euro trong khi cả đội bóng bị phạt 120.000 euro, chưa kể HLV Mourinho bị treo quyền chỉ đạo một trận và bị phạt 40.000 euro.

Hiện tại, UEFA chưa mở hồ sơ vụ này vì còn đợi báo cáo từ phía ông Oddar Moen, trọng tài của trận đấu, và ông Barry Bright, người đại diện của UEFA dự khán trận Madrid-Galatasaray. 

Tuy nhiên, trước những thông tin dồn dập trên các phương tiện truyền thông ( The Guardian, France Football, Sky Italia và báo chí Tây Ban Nha) về việc Xabi và Ramos cố tình tẩy thẻ, Ủy ban kỷ luật của UEFA có thể vào cuộc điều tra dù có hay không có các báo cáo của trọng tài và người đại diện của LĐBĐ châu Âu.

“Hiện tại, UEFA chưa có một quyết định nào do còn đợi các báo cáo của trọng tài. Nhưng dù có báo cáo hay không, vẫn còn khả năng Ủy ban kỷ luật vào cuộc”, một thành viên của Ủy ban nói trên đã khẳng định với tờ AS.

Theo bongdaplus

;
.
.
.
.
.