.

Kết thúc buồn cho Paolo Di Canio

.

(ĐNĐT) - CLB Sunderland đã quyết định sa thải HLV trưởng Paolo Di Canio (ảnh) sau một khởi đầu nghèo nàn ở đầu mùa giải này khi "Những chú Mèo đen - biệt danh của Sunderland" - đang ở vị trí "đèn đỏ" của Premier League.

 

Nhà cầm quân người Italia 45 tuổi này chỉ giành được 3 trận thắng trong 13 trận đấu kể từ khi được bổ nhiệm chính thức vào tháng 3-2013 và Sunderland cũng chỉ mới có được 1 điểm sau 5 trận đầu tiên ở mùa giải này. Trước mắt, Kevin Ball sẽ dẫn dắt Sunderland ở trận đấu cùng Peterborough United - vòng 3 League Cup trên sân vận động Ánh sáng vào ngày 24-9. Sau đó, "Những chú Mèo đen" sẽ gặp Liverpool vào ngày 29-9 và M.U vào ngày 5-10 trước khi chơi trận derby Tyne-Wear cùng Newcastle vào ngày 27-10.

Sau khi dẫn dắt Swindon thi đấu khá thành công tại League Two vào năm 2012, Di Canio đã thay thế Martin O'Neill trong vai trò HLV Sunderland vào ngày 31-3. Trước khi bắt tay vào công việc, Di Canio từng vất vả chống đỡ trước làn sóng phản đối về động tác được xem là lối chào phát xít của ông trước kia.

Tuy nhiên, được sự ủng hộ của Chủ tịch Ellis Short và người hâm mộ bắt đầu thay đổi thái độ khi ông dẫn dắt Sunderland chiến thắng 3-0 trước Newcastle trong trận đấu thứ hai của mình, Di Canio dần thoát khỏi làn sóng chỉ trích trước đó. Nhưng sau đó, đội bóng của Di Canio đã thất bại thảm hại 1-6 trước Aston Villa và chỉ trụ hạng vào phút chót.

Mùa giải này, Sunderland bắt đầu với một thất bại trên sân nhà khi tiếp Fulham trước khi hòa trên sân Southampton nhưng sau đó, phải nhận 9 bàn thua trong 3 thất bại trước Crystal Palace, Arsenal và gần đây nhất là West Brom.

Sau thất bại 0-3 trên sân The Hawthorns của West Brom, Di Canio phải đối mặt với sự tức giận của những cổ động viên Sunderland: "Tôi đón nhận những lời lăng mạ và xem đó như một phần của cuộc chơi dù rất tức giận. Tôi biết người hâm mộ rất giận dữ. Thật dễ dàng đi ngang qua họ nếu họ vỗ tay hoan hô hoặc réo vang tên của bạn. Dĩ nhiên, tôi chịu trách nhiệm về công việc của mình nhưng thực sự, rất khó kiềm chế những cảm xúc đang bùng nổ trong tôi. Tôi sẽ không bao giờ thay đổi đường hướng của mình. Tôi luôn hướng đội bóng đến một tầm vóc cao hơn. Một ngày nào đó, nếu có được những cầu thủ chất lượng, chúng tôi sẽ có những bước chuyển biến tích cực. Hiện tại, chúng tôi không có những cầu thủ hàng đầu để xây dựng một phong cách của một CLB hàng đầu...".

Di Canio từng công khai chỉ trích một số cầu thủ trong đội hình vào cuối mùa giải trước. Sau đó, ông đã làm việc cùng Giám đốc Thể thao Roberto De Fanti và người phụ trách nhóm trinh sát Valentino Angeloni để ký hợp đồng với 14 cầu thủ mới trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, Danny Rose đã trở lại Tottenham sau khi hết hợp đồng cho mượn nhưng Sunderland lại bán đi thủ môn Simon Mignolet cho Liverpool và vào ngày cuối của thời hạn chuyển nhượng đầu mùa, họ lại tiếp tục đẩy Stephane Sessegnon sang West Brom.

Hiện tại, "Những chú Mèo đen" đang tìm HLV thứ sáu của mình chỉ trong vòng 5 năm. Và rất khó để Sunderland có được một kết quả khả quan khi họ quá thiếu khát vọng cũng như thiếu những hoạch định quan trọng cho một chiến lược phát triển lâu dài.

NGUYÊN AN

 

;
.
.
.
.
.