.

Tay đua huyền thoại Schumacher nguy kịch vì tai nạn trượt tuyết

.

Huyền thoại F1 Đức ngã đập đầu vào một tảng đá trong khi chơi trượt tuyết tại Meribel, Pháp. Michael Schumacher bị tổn thương não nghiêm trọng và hôn mê khi nhập viện, bệnh viện thành phố Grenoble cho hay trong thông báo mới nhất.

 Trượt tuyết là một trong những thú tiêu khiển ưa thích của Schumi.
Trượt tuyết là một trong những thú tiêu khiển ưa thích của Schumi.

Tai nạn xảy ra lúc 11h07 giờ địa phương ngày 29/12 (18h07 giờ Hà Nội). Khoảng 10 phút sau đó, Schumacher được đưa vào một bệnh viện tại Meribel.

Sau đó, các bác sĩ cùng một máy bay trực thăng đưa huyền thoại F1 tới một bệnh viện lớn hơn của Grenoble. Một chuyên gia phẫu thuật thần kinh đã tới từ Paris để hỗ trợ.

Giám đốc khu nghỉ dưỡng Meribel, Christophe Gernigon-Lecomte cho biết, Schumacher có đội mũ bảo hiểm khi trượt tuyết cùng hai người bạn.

Trước đó vào năm 2009, Schumacher từng bị chấn thương nghiêm trọng ở vùng cổ và cột sống trong một tai nạn xe máy tại Tây Ban Nha. Tay đua người Đức sau đó thi đấu thêm ba mùa nữa trước khi chính thức giải nghệ năm ngoái.

Schumacher là tay đua giàu thành tích nhất trong lịch sử F1, với 7 lần vô địch thế giới (2 trong màu áo Benetton và 5 tại Ferrari) trước khi giải nghệ lần đầu tiên vào năm 2006.

VnExpress

;
.
.
.
.
.