.

Barcelona kháng cáo với lệnh cấm

.

ĐNĐT - Ngay sau khi FIFA đưa ra án phạt, hôm qua (3-4), CLB Barcelona khẳng định, họ sẽ kháng cáo quyết định cấm chuyển nhượng cầu thủ trong vòng 14 tháng (từ mùa hè 2014 đến tháng 1-2015) vì vi phạm quy định về ký hợp đồng chuyên nghiệp với cầu thủ dưới 18 tuổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông báo của FIFA, trong quá trình điều tra, Ủy ban Kỷ luật của FIFA đã phát hiện Barcelona thực hiện những bản hợp đồng chuyên nghiệp với cầu thủ dưới 18 tuổi (từ năm 2009-2013). Đồng thời, FIFA yêu cầu Barcelona phải thực hiện đúng quy định chung và không được kháng cáo. Trong trường hợp đặc biệt, việc chuyển nhượng phải có sự chấp thuận của Ủy ban Quản lý cầu thủ (FIFA).

Trên cơ sở đó, Ủy ban Kỷ luật kết luận, “sự quan tâm nhằm bảo vệ sự phát triển phù hợp và lành mạnh của cầu thủ trẻ quan trọng hơn hẳn lợi ích thể thao thuần túy”. Sự bảo vệ này, nằm trong khuôn khổ các thỏa thuận của FIFA, UEFA và Ủy ban châu Âu vào năm 2011 với mục tiêu, ngăn cấm tình trạng cầu thủ trẻ bị bóc lột và lạm dụng ở nước ngoài.

Để bảo đảm quyền lợi của mình, CLB Barcelona xác định, họ sẽ chống lại phán quyết của FIFA và nếu cần thiết, sẽ đưa ra Tòa án Trọng tài Thể thao. CLB Xứ Catalonya cũng yêu cầu, trong quá trình chờ đợi phán quyết cuối cùng, họ vẫn được quyền đăng ký cầu thủ mới.

Cũng trong bản thông báo, phía Barcelona nhấn mạnh, họ đang giúp các cầu thủ trẻ phát triển - cả về mặt nghề nghiệp lẫn con người - và họ không hề vi phạm các quy định của pháp luật dân sự khi các cầu thủ dưới 18 tuổi là cư dân hợp pháp tại Tây Ban Nha. Barcelona cũng nhiều lần yêu cầu FIFA thay đổi quy định về việc bảo vệ cầu thủ dưới 18 tuổi và Trung tâm Đào tạo La Masia của họ luôn nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan quản lý bóng đá.

Ủy ban Kỷ luật (FIFA) cũng quyết định phạt CLB Barcelona 450 nghìn franc Thụy Sĩ (tương đương 369 nghìn bảng Anh) và phạt Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha 500 nghìn franc Thụy Sĩ (tương đương 410 nghìn bảng Anh).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.