Hậu trường thể thao

'Real Madrid sẽ bán Ronaldo, lập Bale làm biểu tượng mới'

08:17, 07/03/2015 (GMT+7)

Báo Tây Ban Nha Diario Sports hôm qua 6-3 đưa tin về kế hoạch đặc biệt mà Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez sẽ thực hiện trong tương lai gần.

Kế hoạch của Perez là Real sẽ bán Ronaldo nhanh khi còn được giá. Bale sẽ ở lại để thay đàn anh, gánh vác trọng trách thủ lĩnh chuyên môn của đội bóng. Ảnh: Reuters.
Kế hoạch của Perez là Real sẽ bán Ronaldo nhanh khi còn được giá. Bale sẽ ở lại để thay đàn anh, gánh vác trọng trách thủ lĩnh chuyên môn của đội bóng. Ảnh: Reuters.

Cristiano Ronaldo, còn hợp đồng đến hè 2018, đang là siêu sao số một, biểu tượng chiến thắng, và là con ngỗng đẻ trứng vàng cho Real Madrid. Nhưng theo Sports, trong bản kế hoạch mà Perez phác thảo, tương lai của Ronaldo là không chắc chắn. Anh có thể bị bán đi ngay trong hè này, hoặc hè sang năm.

Ronaldo đã sang tuổi 30 - cột mốc mà các cầu thủ tiền đạo thường bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp. Báo cáo từ bộ phận y tế gần đây cũng cho thấy ngôi sao người Bồ Đào Nha đang phải vật lộn với những chấn thương dai dẳng - yếu tố có thể khiến anh không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao, vì cách chơi của Ronaldo luôn đòi thể lực phải ở mức sung mãn nhất.

Về mặt kinh tế, hè 2015 này là thời điểm lý tưởng nhất để Real có thể bán Ronaldo với giá cao, bởi anh đang có cái mác Cầu thủ hay nhất thế giới và vẫn đạt phong độ ấn tượng. Theo trang web chuyên định giá trị cầu thủ Transfermarkt.de, Ronaldo hiện có giá ngót nghét 133 triệu đôla.

Ronaldo hè năm ngoái được liên hệ trở lại đội bóng cũ Man Utd, nơi chắp cánh đưa tiền đạo này lên hàng ngũ siêu sao tầm cỡ thế giới. Ngoài ra, một số đội bóng nhà giàu khác như Man City hay PSG cũng có thể sẵn lòng tuyển mộ Ronaldo để tận dụng cả năng lực chơi bóng, lẫn sức hút khổng lồ từ danh tiếng của anh.

Cũng theo Sport, một khi bán được Ronaldo, Perez sẽ lập Gareth Bale thành biểu tượng mới của Real Madrid.

Bale, ngay từ khi được mua về với giá đắt kỷ lục thế giới trong hè 2013, đã được xem như người kế cận Ronaldo, giữ lửa cho Real. Với quan điểm đó, người đứng đầu CLB đã kiên quyết từ chối và thuyết phục siêu sao người Xứ Wales ở lại, khi anh ngỏ ý "muốn ra đi cách đây vài tháng vì quan hệ không tốt với Ronaldo và sự thích nghi chậm chạp vào cuộc sống mới ở Madrid".

VnExpress

.