.

Hội thảo “Bệnh lý về gan và ghép gan”

Ngày 20-4, tại thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Y tế Parkway Singapore tổ chức hội thảo “Bệnh lý về gan và ghép gan” với sự tham gia của gần 400 người dân và những người đang mắc các bệnh lý về gan trên địa bàn thành phố.

Tại hội thảo, Bác sĩ Desmond Wai - Chuyên gia tư vấn về gan, ghép gan và tiêu hóa, Bệnh viện Gleneagles - Singapore cung cấp những thông tin mới nhất các bệnh lý về gan, các biểu hiện chính và đặc biệt là căn bệnh ung thư gan đang rất phố biến ở Việt Nam hiện nay. Qua các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ tử vong liên quan đến các bệnh lý viêm gan mãn tính do siêu vi B, C, sán lá gan, xơ gan và ung thư gan vẫn còn rất cao, trong đó có đến 90% do viêm gan siêu vi B gây ra.

Bác sĩ Desmond Wai cho biết, hút thuốc lá và uống bia rượu quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh lý về gan, đặc biệt là xơ gan và ung thư gan. Cho đến nay, cách tốt nhất để phòng ngừa căn bệnh này là tiêm ngừa bằng vắc-xin và khám, kiểm tra định kỳ 6 tháng một lần tại các đơn vị y tế có chuyên môn. Đối với trẻ em nên tiêm ngừa vắc-xin trước 11 tuổi.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.