.

Có thể dùng thảo dược để điều trị bệnh tiểu đường không?

.

* Xin hỏi đặt thuốc kháng sinh có giúp giảm viêm âm đạo ở người lớn tuổi không? (Nguyễn Thị Hồng, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng).

- Viêm vùng kín do tuổi già xuất hiện sau khi mãn kinh, lượng oestrogen trong cơ thể phụ nữ giảm, niêm mạc âm đạo bị mỏng dần, môi trường tính axít chuyển thành tính kiềm. Vì vậy, khi sinh hoạt tình dục, họ bị tổn thương bên ngoài, vi khuẩn dễ xâm nhập dẫn đến viêm âm đạo, thậm chí viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung. Âm đạo thường có khí hư, đôi khi còn bị ra máu. Khi kiểm tra có thể thấy niêm mạc âm đạo và xung quanh có máu.

Để điều trị, có thể đặt thuốc kháng sinh hoặc oestrogen. Mỗi tối trước khi đi ngủ đặt một viên vào âm đạo, sau năm đến bảy ngày triệu chứng sẽ giảm. Ngoài ra, có thể dùng thuốc uống hoặc thuốc tiêm, nhưng không nên dùng thuốc trong thời gian dài, vì niêm mạc âm đạo rất dễ hấp thụ oestrogen, dùng thuốc quá nhiều sẽ dẫn đến nội mạc tử cung bị chảy máu.

Viêm âm đạo ở phụ nữ lớn tuổi có thể xảy ra nhiều lần, vì vậy cần điều trị cho dứt điểm.

* Có thể dùng thảo dược để điều trị bệnh tiểu đường không? Đơn thuốc như thế nào? (Trần Văn Tô, Hội An, Quảng Nam).

- Bệnh tiểu đường có thể dùng thuốc và insulin để điều trị nhưng nếu áp dụng thảo dược để chữa bệnh thì không những không có hại gì mà trong một số trường hợp, phản ứng của bệnh nhân còn cho tác dụng tốt hơn thuốc. Nhưng cần lưu ý các cách sau giúp chữa bệnh hiệu quả hơn: Đi bộ nhanh hai lần một ngày, giúp cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu. Giảm béo phì: giảm cân phải dưới sự hướng dẫn, giám sát của bác sĩ. Điều chỉnh ăn kiêng: thực hiện chặt chẽ chế độ ăn kiêng mà bác sĩ đưa ra. Cách dùng thảo dược để chữa trị tiểu đường:

1- Mướp đắng: Ép hoặc xay mướp đắng để được khoảng 29g (xấp xỉ 6 -7 thìa cà phê). Uống trước lúc ăn sáng và ăn tối. Thực hiện ít nhất trong khoảng 30 ngày, sẽ giúp bạn cải thiện được mức độ đường trong máu.

2- Cỏ cà-ri:
Một thìa nước lá cỏ cà-ri xay lấy từ sáng sớm, đều đặn trong 3 tháng sẽ chữa được bệnh tiểu đường ở giai đoạn đầu. Bột hạt cà-ri cũng có tác dụng tương tự. Một cách khác là ép lấy nước hạt cà-ri, sau đó trộn lẫn với 5g bột, ngày uống hai lần.

3- Bột quế: Một thìa bột quế pha với nước, ngày hai lầnsáng tối.

4- Một số loại thảo dược khác: lá vối và các loại hạt sung, hạt rau răm, lá diếp, hoa hồng đỏ và hạt thì là. Nghiền các loại hạt này thành bột và trộn lẫn với nhau, ngày dùng hai lần.

P.M.C.T

;
.
.
.
.
.