.

Hàng loạt trẻ em và người già nhập viện do nắng nóng

.

Khoa Cấp cứu và các khoa, phòng điều trị của Bệnh viện Đà Nẵng trong mấy ngày qua liên tục tiếp nhận bệnh nhân là trẻ em và người già. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thời tiết đột ngột tăng lên ở mức 35 đến 37 độ C.

Bệnh nhân đang chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng. (Ảnh chụp sáng ngày 28-5).

Tại khoa Cấp cứu, phần lớn trẻ em khám ban đầu do viêm phổi, viêm phế quản tăng hơn 1/3 so với những ngày trước đây với khoảng 30 đến 40 ca mỗi ngày. Bác sĩ Hà Châu Thanh, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, do thời tiết nóng nên trẻ em và người già thường xuyên sử dụng quạt điện, máy lạnh hoặc dùng nước đá, rất dễ bị cảm cúm, sổ mũi và viêm họng, nhất là trẻ em từ 2 đến 5 tuổi. Bác sĩ Ngọc Luận, phụ trách phòng khám tai-mũi-họng cho biết, nếu như trước đây mỗi ngày khám từ 120 đến 130 bệnh nhân thì trong 3 ngày gần đây, mỗi ngày có từ 150 đến 180 bệnh nhân đến khám, trong đó có cả người lớn và trẻ em.

Hiện tại, phòng Nhi hô hấp thuộc khoa Nhi, Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho hơn 70 bệnh nhân nhi nhưng chỉ với 50 giường bệnh thực kê, chủ yếu là suy hô hấp và viêm phổi, một phần ba trong số đó là bệnh nhân nặng phải điều trị dài ngày. Một số phòng bệnh thiếu quạt điện, phòng chật và tình trạng nằm 3 bệnh nhân một giường vẫn còn phổ biến, gây khó khăn cho công tác điều trị. Ở Khoa Nội tim mạch của bệnh viện cũng liên tục tiếp nhận những bệnh nhân lớn tuổi bị tai biến mạch máu não và tăng huyết áp với số lượng tăng khoảng 1/3 so với cùng kỳ năm 2007. Bác sĩ Phạm Văn Hùng, Phó trưởng Khoa Nội tim mạch cho biết, do bệnh nhân đông nên các y, bác sĩ phải tăng ca trực.


Tin và ảnh: VIỆT DŨNG   

;
.
.
.
.
.