.
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HOÀN MỸ

Niềm tin từ người bệnh

.

Trước đây, một người bị bệnh tim mạch cần chụp động mạch vành, đặt máy trợ nhịp tim, đặt stent… phải đến các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, hoặc gần nhất là Bệnh viện Trung ương Huế. Ngoài ra, bệnh nhân đi điều trị ở xa phải có thêm người nhà đi theo chăm sóc…, từ đó chi phí chẩn đoán, điều trị quá tốn kém so với được điều trị tại Đà Nẵng.

Một ca phẫu thuật thay van tim tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Hiện nay, những ca bệnh nói trên đều có thể thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Ông Hồ Diệu, 83 tuổi, ở huyện Thăng Bình (Quảng Nam) siêu âm phát hiện bị sỏi làm nghẽn ống dẫn mật, người nhà lo lắng phải chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh, nhưng được tư vấn phân tích từ các bác sĩ ở phòng khám tư nhân, ông Diệu chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Ca nội soi mật tụy ngược dòng (phương pháp ERCP) thực hiện nhanh, sỏi được gắp ra khỏi ống dẫn mật một cách nhanh chóng. Hai năm sau, ông Hồ Diệu bị cơn đột quỵ, vỡ mạch máu não, cấp cứu tại Bệnh viện Tam Kỳ, người nhà nhận định là khó có thể tránh khỏi tử vong. Với suy nghĩ còn nước còn tát, ông Hồ Diệu được chuyển đến Bệnh viện Hoàn Mỹ. Một tháng điều trị tại đây, sức khỏe được hồi phục khá nhanh.

Cuối năm 2007, cháu Phạm Thị Ly, 17 tuổi, quê xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngột thở, toàn thân tím tái, huyết áp 60/40mm/Hg, nhịp tim 150-160 lần/phút, bệnh viện đã kịp thời xét nghiệm, chẩn đoán là bệnh nhân bị hở van tim 2 lá nặng cấp tính do bệnh Osler (viêm nội tâm mạc). Bệnh viện tiến hành phẫu thuật thay van tim và đã cứu sống được cháu Ly. Hiện nay, sức khỏe của cháu khá ổn định, được tiếp tục học lớp 12 tại Trường THPT huyện Bình Sơn.

Từ khi Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ đi vào hoạt động, những bệnh nhân ở thành phố Đà Nẵng và nhất là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi có thêm nơi khám và điều trị bệnh. Đến với Bệnh viện Hoàn Mỹ có nhiều điều  kiện thuận lợi cho người bệnh, như khi đến phòng khám, xét nghiệm, chụp X-quang, làm thủ tục nhập viện… đều có nhân viên chỉ dẫn đến nơi đến chốn, thái độ phục vụ của đội ngũ thầy thuốc ở đây luôn làm cho bệnh nhân và người nhà hài lòng.
 
Người nhà có thắc mắc hoặc muốn hiểu về tình hình sức khỏe, bệnh tật, nguyên nhân gây nên căn bệnh… đều được các bác sĩ sẵn lòng giải thích, đồng thời hướng dẫn cách điều trị. Ở khoa Cấp cứu hồi sức, người nhà bệnh nhân có thể yên tâm, tin tưởng vào đội ngũ bác sĩ, y tá trong việc chẩn đoán, chăm sóc cho người bệnh. Ở các phòng điều trị nội trú, giường bệnh, nhà vệ sinh đều sạch sẽ, không gian và môi trường thoáng mát, làm cho bệnh nhân cũng như người nhà nuôi bệnh luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.
 
Tiếng lành đồn xa, số lượng bệnh nhân đến khám bệnh, điều trị tại bệnh viện tăng dần theo thời gian; năm 2002 có 45.276 bệnh nhân điều trị ngoại trú, 3.385 người điều trị nội trú thì năm 2007 có 160.747 bệnh nhân ngoại trú và 13.838 bệnh nhân điều trị nội trú. Năm 2007, bệnh viện thực hiện  4.000 ca phẫu thuật, trong đó có 80 ca phẫu thuật tim mạch-lồng ngực, 2.223 ca mổ nội soi…

Mục tiêu của bệnh viện là tập trung vào những lĩnh vực kỹ thuật cao và đã ứng dụng thành công, đem lại hiệu quả trong công tác điều trị như phẫu thuật nội soi, DSA, mổ tim hở, thay van tim, nong tim bằng bóng, phẫu thuật cắt thực quản-tạo hình thực quản do ung thư, phẫu thuật nội soi lồng ngực, phẫu thuật nội soi và tán sỏi niệu quản. Hệ thống thiết bị hiện đại được đầu tư, phục vụ tốt cho điều trị như máy chụp động mạch vành, siêu âm tim, máy chụp MSCT 6 lát cắt.
 
Bệnh viện có 58 bác sĩ, trong đó có 14 thạc sĩ, 3 chuyên khoa 3 và 20 chuyên khoa 1. Ngoài ra còn có hơn 20 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 là những chuyên gia đầu ngành ở Hà Nội, Huế, thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên hợp tác, hỗ trợ với bệnh viện trong lĩnh vực kỹ thuật chuyên môn. 

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ đã tạo được thương hiệu đối với  người dân trong và ngoài thành phố và có 5 năm liên tiếp đạt danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện, liên tục được Bộ Y tế và UBND thành phố Đà Nẵng tặng bằng khen.

Bài và ảnh: QUANG MINH

;
.
.
.
.
.