.

Có 201/1.500 tên thuốc trong danh mục thuốc trúng thầu tăng giá

* Các bệnh viện nợ tiền thuốc gần 22 tỷ đồng

Đó là kết quả khảo sát về những biến động giá thuốc trên thị trường, ảnh hưởng đến nguồn cung ứng thuốc trên địa bàn thành phố trong thời gian vừa qua do Sở Y tế thành phố công bố vào ngày hôm qua  (15-7). Theo đó, đã có 201 trong tổng số 1.500 tên thuốc trong danh mục thuốc trúng thầu cung ứng tăng giá với biên độ tăng từ 1% đến 30%.

Cá biệt, loại Vitamin C 500mg Bidiphar đã tăng giá tới 114% do nguyên liệu nhập khẩu tăng. Nguyên nhân dẫn đến sự tăng giá này là do nguồn thuốc ở thị trường thành phố Đà Nẵng chủ yếu mua tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, khi giá thuốc ở hai nơi này tăng, kéo theo giá thuốc tại Đà Nẵng tăng theo.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý Dược (Sở Y tế thành phố), hiện tại đã có 6 loại thuốc ngoại nhập ngưng cung ứng cho Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Da liễu và Bệnh viện Thanh Khê do “đứt hàng”, đó là:  Heparin 5000IU/ml-5ml/lọ, Isosorbide 10mg/viên,  Protamin, Apo-Folic 5mg/viên, Tanganil 500mg/2ml và Transamin 250mg/viên.

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2008, các bệnh viện và đơn vị có hoạt động điều trị trực thuộc Sở đã sử dụng 76,224 tỷ đồng tiền thuốc và vật tư y tế, trong đó 50,7 tỷ đồng tiền thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, các đơn vị trên còn nợ các doanh nghiệp cung ứng thuốc gần 22 tỷ đồng. Trong đó, nợ nhiều nhất là Bệnh viện Đà Nẵng với hơn 13,4 tỷ đồng, các bệnh viện đa khoa các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê và Bệnh viện Mắt thành phố mỗi đơn vị có số nợ hơn 1 tỷ đồng.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.