.

Thành lập Đoàn thanh tra về giá thuốc

Trước tình hình giá thuốc đang có dấu hiệu tăng mạnh sau ngày 1-7 trên thị trường Đà Nẵng, ngày 7-7, Sở Y tế thành phố đã quyết định thành lập Đoàn thanh tra về giá thuốc, nhằm kiểm tra thường xuyên và đột xuất giá thuốc tại các công ty dược lớn, các cơ sở bán buôn và bán lẻ trên địa bàn thành phố.
 
Trong đợt kiểm tra này, bên cạnh việc khảo sát và tìm hiểu giá thuốc do các đơn vị trúng thầu cung ứng tại các đơn vị điều trị, Đoàn kiểm tra cũng sẽ tiến hành xử lý đối với các đơn vị cung ứng thuốc vi phạm, tự ý nâng giá thuốc, đồng thời có dấu hiệu tích trữ thuốc thành phẩm không đưa ra lưu thông; tích trữ nguyên liệu sản xuất cầm chừng, không sản xuất một số mặt hàng, tạo ra sự khan hiếm thuốc giả tạo để đẩy giá lên cao nhằm trục lợi cho doanh nghiệp. Mặc dù kết quả thanh tra chưa công bố, nhưng theo quan sát trên thị trường thuốc tây tại thành phố cho thấy đã có sự tăng giá nhẹ, dao động từ 5 đến dưới 50% đối với các nhóm mặt hàng thuốc khan hiếm.

Trong khi đó, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cũng vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát và báo cáo tình hình cung ứng thuốc cho công tác phòng, chữa bệnh; yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh báo cáo những mặt hàng thuốc đã trúng thầu nhưng không thể cung ứng cho các cơ sở khám chữa bệnh, vì nếu tiếp tục cung ứng sẽ phải bù lỗ. Thời hạn báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 15-7-2008.

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.