.

Bệnh sốt xuất huyết xuất hiện rải rác ở các quận, huyện

.

* Thiếu kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch

Theo thống kê từ Trung tâm Y tế dự phòng thành phố, hiện nay đã có 15 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết nằm rải rác tại các quận, huyện. Trong đó, nhiều nhất là các quận Sơn Trà có 6 ca, Ngũ Hành Sơn 3 ca, Liên Chiểu 3 ca, Cẩm Lệ 2 ca…
 

Một bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện đa khoa Liên Chiểu.

Đáng chú ý là tại một số khu vực như tổ 2 phường An Hải Đông, quận Sơn Trà; tổ 7 phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ đã xuất hiện 2 ca bệnh cùng một lúc. Sau khi có thông tin xuất hiện bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã chỉ đạo Khoa Dịch tễ điều tra số lượng côn trùng ở các khu dân cư. Các khu vực xuất hiện từ 2 ca bệnh trở lên đã được xử lý môi trường. Theo bác sĩ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Dịch tễ thì nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện trở lại của bệnh sốt xuất huyết là do thời tiết mưa trong mấy ngày gần đây gây ra độ ẩm, thuận lợi cho muỗi vằn phát sinh.

Được biết, trong năm 2008, nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng chống bệnh sốt xuất huyết đã bị cắt, do vậy hiện tại kinh phí để phục vụ công tác chống dịch vẫn còn thiếu rất nhiều. Trước tình hình này, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã gửi văn bản lên Sở Y tế xin được hỗ trợ kinh phí để phục vụ công tác giám sát và mua hóa chất xử lý môi trường khi có dịch bệnh xảy ra trong thời gian tới.

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.