.

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP Trung ương làm việc tại Đà Nẵng

.

Trong hai ngày 9 và 10-9, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP Trung ương về Tết Trung thu năm 2008 do Cục Quản lý chất lượng hàng hóa (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) và Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm chất lượng VSATTP Tết Trung thu năm 2008 tại thành phố Đà Nẵng.

Kiểm tra quy trình sản xuất bánh ngọt tại công ty TNHH Đồng Tiến.

Báo cáo của Sở Y tế thành phố cho biết, trong năm 2007, các lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm tra 562 đại lý kinh doanh và 8 cơ sở sản xuất bánh Trung thu, phát hiện 78 đại lý vi phạm quy định về VSATTP, xử phạt 3,6 triệu đồng. Trong năm 2008, mặc dù chưa phát hiện tình trạng mất VSATTP đối với các cơ sở sản xuất bánh Trung thu nhưng qua kiểm tra trên thị trường đã xuất hiện bánh Trung thu giả, không bảo đảm chất lượng, gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng.

Sau buổi làm việc với Sở Y tế, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP Trung ương đã kiểm tra thực tế quy trình sản xuất bánh tại Công ty TNHH Đồng Tiến và cơ sở bánh ngọt Đức Thạnh. Qua kiểm tra, các cơ sở này đều thực hiện khá nghiêm túc quy trình chế biến thực phẩm, có đủ Giấy chứng nhận VSATTP và tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên. Đoàn cũng đã kiểm tra một đại lý bán bánh Trung thu nhãn hiệu Bibica trên đường Núi Thành và có những nhắc nhở về việc trưng bày sản phẩm theo đúng quy định, không để bụi bẩn bám vào bánh, gây mất vệ sinh.
   
Tin và ảnh: V.L

;
.
.
.
.
.