.

Đồng loạt kiểm tra các sản phẩm sữa

* Phát hiện sữa bột không nhãn mác

Ngày 19-9, Sở Y tế thành phố đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương tăng cường các biện pháp kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong sử dụng sữa cho trẻ em, trong đó kiểm tra kỹ các sản phẩm sữa của tập đoàn sản xuất sữa Tam Lộc, vì đã phát hiện có chứa hàm lượng melamine vượt quá quy định.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, các Trung tâm Y tế quận, huyện và Trạm Y tế xã, phường phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và hậu kiểm đối với các đại lý buôn bán sữa và các chợ theo phân cấp quản lý. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện sữa bột của các tập đoàn trên hoặc sữa bột chứa trong túi ni-lon không có nhãn hiệu và bao bì không có nguồn gốc xuất xứ, sữa ngoại nhập không có nhãn phụ bằng tiếng Việt sẽ tạm giữ sản phẩm và xử lý.

* Vào lúc 17 giờ ngày 19-9, qua kiểm tra cửa hàng tạp hóa tại địa chỉ Lô C2 Võ Văn Tần, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đoàn thanh tra Sở Y tế đã phát hiện 2 bao sữa bột không có nhãn mác được đựng trong túi ni lông, 17 hộp sữa nước EnSure và 3 lon sữa EnSure nhập ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt.
 
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ lô hàng nói trên để chờ kiểm định và giao cơ quan chức năng xử lý. Được biết, khi kiểm tra, chủ cửa hàng đã không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP.
 
V.DŨNG - X.DUYÊN

;
.
.
.
.
.