.
KIỂM TRA THỊ TRƯỜNG SỮA TẠI ĐÀ NẴNG

Chưa phát hiện sữa có nguồn gốc từ Trung Quốc

.

Ngày 22-9, Thanh tra chuyên ngành VSATTP thuộc Sở Y tế tiến hành kiểm tra đột xuất một số đại lý, quầy tạp hóa buôn bán sữa trên đường Hải Phòng và Quang Trung và các đại lý kinh doanh thực phẩm khu vực chợ Thanh Khê, qua đó vẫn chưa phát hiện các nhãn hiệu sữa có chứa độc tố melamine nhập từ Trung Quốc.

Cán bộ Thanh tra Y tế kiểm tra sữa trước chợ Thanh Khê.

Theo ghi nhận của P.V đi theo đoàn thì hầu hết các đại lý này đều bày bán sữa cho trẻ em nhập ngoại từ các nước châu Âu, Mỹ, có hóa đơn nhập khẩu và nhãn phụ tiếng Việt. Tuy vậy, Thanh tra Sở Y tế cũng đã lập 3 biên bản vi phạm tại một số quầy tạp hóa do bán sữa Ensure không có nhãn phụ tiếng Việt và bán thực phẩm quá hạn dùng. Theo một cán bộ thanh tra trong đoàn cho biết, rất có thể một số đại lý đã biết trước thông tin về đợt kiểm tra sữa nên có dấu hiệu tẩu tán bớt hàng, trong đó không loại trừ sữa nhập từ Trung Quốc.

Cũng theo nhận định của cán bộ thanh tra này thì 18 tấn sữa mang nhãn hiệu Yili (sữa phát hiện có độc tố melamine) đã nhập vào thành phố Hồ Chí Minh rất có khả năng được bày bán với số lượng ít tại thị trường thành phố. Hôm nay, 23-9, Thanh tra chuyên ngành VSATTP tiếp tục kiểm tra đột xuất các sản phẩm sữa tại các đại lý lớn.

Tin và ảnh: V.D

;
.
.
.
.
.