.

Tăng cường kiểm định chất lượng các loại sữa đang lưu hành

.

* Thu giữ 26 thùng sữa AC Food dỏm

(ĐNĐT) - Trong thời gian tới, các lực lượng liên ngành thành phố cần tập trung công tác kiểm tra kiểm soát thị trường, quản lý giá cả các mặt hàng, nhất là kiểm định chất lượng các loại sữa đang lưu hành trên địa bàn, phát hiện và xử lý kịp thời các mặt hàng kém chất lượng, nhiễm bẩn ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố kiêm Trưởng ban Chỉ đạo 137 thành phố Đà Nẵng Trần Phước Chính đã chỉ đạo như vậy tại cuộc họp giao ban chiều 26-9  với các Sở Công Thương, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Công an, Kiểm lâm, Bộ đội biên phòng, Quản lý thị trường ... về công tác kiểm tra kiểm soát trị trường. 

Sữa giả bị lực lượng cảnh sát thu giữ.
* Ngày 26-9, Thượng tá Phan Văn Thước, Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường (PC 36) Công an thành phố, cho biết, thực hiện theo chuyên án của Cục Cảnh sát Môi trường, chiều 25-9, lực lượng của PC 36 Đà Nẵng đã kiểm tra đột xuất và thu giữ 26 thùng sữa AC Food kém chất lượng (gồm 619 lon) tại nhà số 4 đường Thanh Hải, quận Hải Châu. Số sữa này là của Công ty TNHH TM&DV Đại Phú Tài (đóng tại kiệt 18, hẻm 22/12 Phan Kế Bính, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) do bà Trần Thị Mỹ Hạnh làm giám đốc.

Theo lời khai từ phía Công ty Đại Phú Tài, công ty đã nhập tổng cộng 1.440 lon sữa AC Food của Công ty TNHH lương thực thực phẩm Á Châu (TP.HCM) và đã đưa ra tiêu thụ trên thị trường Đà Nẵng 821 lon.

Theo xác định của PC 36, sữa AC Food là hàng giả, Công ty Á Châu chỉ mua nguyên liệu trôi nổi trên thị trường về trộn lẫn với nhau để biến hóa thành sản phẩm sữa chất lượng cao. Thành phần dinh dưỡng thực tế của sữa không đúng với thành phần công bố và Công ty Á Châu đã tự "sáng tác" ra tiêu chuẩn in trên bao bì để lừa dối khách hàng.

Qua kiểm tra toàn bộ số sữa AC Food tại Công ty TNHH Đại Phú Tài, hầu hết đều được làm nhái nhãn hiệu của một công ty sữa có uy tín trên thị trường, gồm sữa tăng cân dành cho người gầy, sữa tăng chiều cao dành cho trẻ em từ 1 – 15 tuổi, sữa giàu canxi dành cho người lớn tuổi.

PC 36 Đà Nẵng đã lập biên bản thu giữ 619 hộp sữa AC Food cất giữ trong kho của Công ty Đại Phú Tài, đồng thời tiếp tục xác định các đầu mối tiêu thụ để thu hồi 821 hộp sữa đã đưa ra thị trường.

XUÂN DUYÊN

;
.
.
.
.
.