.
BỆNH VIỆN ĐÀ NẴNG

Can thiệp thành công tim mạch hai bệnh nhân bị suy tim nặng

Sáng ngày 7-10, các bác sĩ Đơn vị tim mạch-Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp với chuyên gia đến từ Viện Tim quốc gia tiến hành can thiệp mạch thành công cho hai bệnh nhân bị tim bẩm sinh dẫn đến chứng suy tim rất nặng.

Đó là bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ L. (2 tuổi, trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) và bệnh nhân Huỳnh Đức Q. (36 tuổi, trú tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng).

Bệnh nhân L. nhập viện trong tình trạng bị nhiễm trùng phổi, các buồng tim bị giãn và tụ máu ở phổi. Thể trạng bị suy dinh dưỡng nặng, lá gan to và bụng to bất thường, được xác định bị hẹp eo động mạch chủ dẫn đến suy tim nặng, chức năng co bóp cơ tim giảm xuống còn 36%. Êkíp can thiệp đã tiến hành nong hẹp eo động mạch chủ bằng bóng. Bệnh nhân đang dần hồi phục sức khỏe.

Bệnh nhân Huỳnh Đức Q. được xác định còn ống động mạch bẩm sinh nhưng do lâu ngày nên ống này bị vôi hóa và to dần với đường kính xác định khoảng 20mm. Khi nhập viện, bệnh nhân bị phù hai chân, loạn nhịp tim và suy tim nặng. Để lấp ống động mạch này, các bác sĩ đã tiến hành đóng dù vào ống động mạch. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, sức khỏe của bệnh nhân Q. đã ổn định và có thể ăn được.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.