.

Doanh nghiệp cố tình che giấu kết quả kiểm nghiệm melamine sẽ bị rút giấy phép kinh doanh

* Phát hiện gần 100 thùng bột sữa Full Cream Milk Powder

Ngày 4-10, tại buổi làm việc với một số cơ quan, ban ngành chức năng tại thành phố Hồ Chí Minh về vụ việc sữa nhiễm độc có chứa melamine, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho biết, hiện nay Bộ Y tế phát hiện có đến 23 mẫu sữa, nguyên liệu sản xuất sữa, các loại bột kem, bánh ngọt có melamine.

Do vậy, hiện tại Bộ Y tế đang triển khai một số giải pháp quyết liệt nhằm mục đích không để các loại sữa, nguyên liệu sữa nhiễm melamine hàm lượng vượt quá quy định cho phép trôi nổi trên thị trường và đến tay người tiêu dùng. Trong thời gian vừa qua, Bộ Y tế đã ra văn bản khuyến cáo các nhà trẻ, trường mẫu giáo trên toàn quốc tuyệt đối không nên cắt khẩu phần sữa để bảo đảm  dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Trước tình hình quá tải mẫu xét nghiệm với số lượng trên 500 mẫu gửi nên Bộ Y tế đã chỉ định tạm thời 22 phòng xét nghiệm tham gia việc kiểm nghiệm melamine.

Quan điểm của Bộ Y tế là nếu doanh nghiệp nào cố tình cheo giấu thông tin kết quả kiểm nghiệm melamine trong sản phẩm sản xuất, kinh doanh của mình nếu bị phát hiện sẽ bị rút giấy phép kinh doanh. Về phía ngành Y tế, trong thời gian tới sẽ tiến hành rà soát lại kết quả phòng kiểm nghiệm để kiểm tra. Nếu phát hiện doanh nghiệp nào có che giấu kết quả xét nghiệm melamine thì doanh nghiệp đó đương nhiên sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Ngày 3-10, Thanh tra Sở Y tế thành phố đã kiểm tra đột xuất tại địa chỉ số 20 đường Thanh Long, phường Thanh Bình, quận Hải Châu và phát hiện một lượng khá lớn các loại sữa bột. Qua thống kê, lực lượng thanh tra phát hiện 70 thùng sữa bột béo mang nhãn hiệu Full Cream Milk Powder (trong mỗi thùng chứa 40 gói bột loại 500gram) và 28 thùng sữa bột béo tan nhanh, (mỗi thùng có trên 30 gói bột sữa loại 500gram).

Ước tính, khối lượng số hàng trên khoảng gần 2 tấn. Qua tìm hiểu, trên nhãn của các gói bột có ghi đóng gói tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Lực lượng thanh tra Sở Y tế đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, tạm niêm phong số hàng trên, đồng thời lấy mẫu hai loại sữa này để xét nghiệm chất melamine trong sữa.

VIỆT DŨNG    

;
.
.
.
.
.