.

Ngày 15-10 mới có kết quả melamine tại Đà Nẵng

Ngày 7-10, Thạc sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cũng vừa cho biết, 8 mẫu sữa xét nghiệm melamine của thành phố gửi đi xét nghiệm tại Viện Dinh dưỡng quốc gia phải đợi đến ngày 15-10, mới có kết quả chính thức có bị nhiễm melamine hay không.

Được biết, các loại sữa trên được các lực lượng thanh tra liên ngành, thanh tra Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tiến hành kiểm tra, phát hiện.

Trước tình trạng có thể một số trường chưa nắm thông tin về các loại sữa mới phát hiện nhiễm độc, hiện tại, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng đã có các văn bản gửi đến các trường học, nhất là trường mẫu giáo và nhóm trẻ gia đình. Những văn bản này đưa ra khuyến cáo cho các Hiệu trưởng các trường cần nhanh chóng cập nhật thông tin thông báo kết quả sữa có melamine của các cơ quan chức năng, để tránh trường hợp cho trẻ uống sữa có độc tố. Hiện nay, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Đội Y tế dự phòng các quận, huyện kiểm tra việc cung cấp sữa uống trong các trường mẫu giáo, nhóm trẻ gia đình. Tuy vậy, vẫn chưa phát hiện những sai phạm tại các nơi Đoàn đến kiểm tra.

VIỆT DŨNG  

;
.
.
.
.
.