.

Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết

Ngày 13-10, UBND thành phố có Công văn số 6125/UBND-VX về việc tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết trong những tháng cuối năm 2008.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện tiếp tục chỉ đạo và giám sát UBND các xã, phường phối hợp với ngành Y tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết; huy động các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, diệt muỗi 2 lần/tuần tại các xã, phường, 1 tuần/lần tại các cơ quan, đơn vị, trường học, tổ dân phố và hằng ngày tại các hộ gia đình. Có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các xã, phường có biểu hiện chủ quan, để dịch lan rộng, kéo dài; huy động nguồn lực của địa phương hỗ trợ cho các hoạt động phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn quản lý.

Sở Y tế phối hợp  với cơ quan, đơn vị liên quan thành lập các đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra, đôn đốc các quận, huyện và xã, phường triển khai công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết; phối hợp với các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình dịch để kịp thời triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, khống chế không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài, hạn chế tối đa tỷ lệ bệnh nhân tử vong. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu, điều trị và giường bệnh để kịp thời phục vụ bệnh nhân trong trường hợp xảy ra dịch.

Sở Thông tin-Truyền thông chủ động phối hợp với ngành Y tế và các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác truyền thông, giáo dục về phòng, chống sốt xuất huyết bằng các hình thức phong phú, dễ hiểu, dễ nhớ nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng trong việc tham gia phòng, chống sốt xuất huyết; nghiêm cấm việc đưa tin thiếu chính xác gây hoang mang trong cộng đồng, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội.

Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp tổ chức các hoạt động của nhà trường, giáo viên, học sinh, sinh viên tích cực tham gia chiến dịch diệt muỗi, bọ gậy tại hộ gia đình, trường học.

T.G                                                       

;
.
.
.
.
.