.

Thanh tra Bộ Y tế kiểm tra sữa tại Đà Nẵng

.

* 8 mẫu sữa xét nghiệm melamine cho kết quả âm tính

Sáng ngày 13-10, Đoàn thanh tra Bộ Y tế đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng về tình hình kiểm tra sữa nhiễm độc trên địa bàn thành phố.

Thanh tra Bộ Y tế kiểm tra các mặt hàng sữa tại số 4 đường Võ Văn Tần, quận Thanh Khê.

Tại buổi làm việc, báo cáo của Sở Y tế cho biết, Thanh tra chuyên ngành VSATTP trực thuộc Sở đã tiến hành kiểm tra đột xuất từ ngày 19-9 đến ngày 10-10 với tổng số 198 cơ sở tại các chợ trung tâm, đại lý kinh doanh sữa, quầy bán lẻ, cơ sở sản xuất có  sử dụng sản phẩm từ sữa, đã phát hiện 50 cơ sở vi phạm các quy định về VSATTP, thu hồi và xử lý 146 lon sữa nhập ngoại thiếu nhãn phụ, 46kg sữa bột không nhãn mác... Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt 19 cơ sở vi phạm với tổng số tiền 32 triệu đồng.

Sở Y tế thành phố kiến nghị Bộ Y tế cần cung cấp thông tin kịp thời và chính xác về các sản phẩm xác định có melamine cho các Sở Y tế để thuận tiện cho việc kiểm tra và xử lý đối với các trường hợp phát hiện vi phạm. Nếu chậm trễ sẽ gây thiệt hại cho doanh nghiệp (trong trường hợp phát hiện sản phẩm không có melamine nhưng bị niêm phong do nghi ngờ) và ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng.

Đoàn thanh tra Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra đại lý kinh doanh sữa tại số 4 đường Võ Văn Tần, quận Thanh Khê. Chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục kiểm tra tại địa chỉ số 20 đường Thanh Long và Siêu thị BigC, nhưng không phát hiện sữa có melamine tại các nơi kiểm tra.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cho biết, 8 mẫu sữa của thành phố Đà Nẵng gửi đi kiểm tra hàm lượng melamine tại Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế đã cho kết quả âm tính với chất melamine. 8 mẫu sữa này gồm: Bột sữa và bột làm kem của cơ sở Trà sữa Trân Châu, Sữa bột nguyên kem giàu dinh dưỡng và canxi của cơ sở số 6 Âu Cơ (Hòa Khánh), Bột sữa không rõ nguồn gốc của cơ sở kinh doanh Thảo Anh Đức (số 4, Võ Văn Tần); Bột sữa của cơ sở bột béo Kim Thành, Sữa bột béo (full Cream Milk Powder) quận Tân Bình (cơ sở số 20 Thanh Long, Đà Nẵng đóng gói, tiêu thụ), Bột sữa non Thái Lan (Dairy Cream) của Công ty DV Thủ Đô và Sữa bột home (Town Milk) Hàn Quốc tại cơ sở sản xuất kem Hoàng Gia.

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.