.
CẨM NANG LÀM ĐẸP

KHI TÓC BẠN RỤNG...

.

Thông thường, mái tóc của mỗi người đẹp nhất là vào lứa tuổi 20. Đây là thời gian tuyến chất nhờn hoạt động mạnh nên tóc có cơ hội phát triển, bóng và dày nhất. Tuy nhiên giống như làn da, sau tuổi 30 trở đi, mái tóc sẽ dần dần bị lão hóa, có hiện tượng xỉn màu và dễ bị gãy, rụng...
 

Cũng trong độ tuổi này, tóc của nhiều người đã xuất hiện những sợi bạc, khi bước vào tuổi 50, do lượng hoóc môn dao động (phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh) nên tóc thường bị khô và ít dần. Ngoài nguyên nhân về tuổi tác, môi trường nắng, gió, việc bạn thường xuyên uốn, nhuộm, dập tóc... cũng tác động đến tuổi thọ của tóc

Mặc dù bạn rất quan tâm, chăm sóc, bảo vệ tóc thường xuyên nhưng tóc vẫn có dấu hiệu xấu, bị rụng. Theo chuyên gia y tế thì tóc của chúng ta có thể bị rụng (hoặc xỉn màu) với nhiều nguyên nhân không liên quan tới các hóa chất có trong dầu gội, thuốc uốn, nhuộm như: Tình trạng stress thường xuyên, các bác sĩ cho rằng chính những cơn trầm uất kéo dài vào mùa thu đã có ảnh hưởng mạnh đến tuổi thọ của sợi tóc; khủng hoảng “thiếu” sắt, so với đàn ông, phụ nữ thường bị rụng tóc nhiều hơn do bị thiếu chất sắt; sau một đợt dùng thuốc (có nhiều loại thuốc có chứa độc tố làm rụng tóc như: thuốc tránh thai, thuốc chữa huyết áp và các bệnh về tim mạch...); bị giảm cân do ăn kiêng...

Để hạn chế việc rụng tóc, bạn nên kiểm soát được tình trạng stress của cơ thể, ăn, ngủ điều độ... Bạn cũng có thể tham khảo thêm những gợi ý của các nhà chuyên môn để “bảo dưỡng” cho mái tóc của mình:

* Nhiều người vẫn quan niệm gội đầu hằng ngày sẽ làm khô tóc. Sẽ không sai lầm khi bạn thường xuyên sử dụng một loại dầu gội và dầu xả phù hợp với tóc. Khi tóc bị rụng, gãy do uốn (sấy) không đúng kỹ thuật, nên chọn loại dầu gội đầu có chất tạo độ bóng cho tóc.

* Massage da đầu trong khi gội đầu, dùng các ngón tay xoa bóp nhẹ lên da đầu có tác dụng giúp cho máu được lưu thông và đi đến các mô dễ dàng hơn. Đây là động tác tăng cường sự phân chia các chất dinh dưỡng và các oxygen đến nang tóc.

* Gội đầu bằng nước có độ ấm vừa phải sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn và chất nhờn. Nhưng với nước lạnh các biểu bì trên sẽ “khép kín”, giúp bề mặt của sợi tóc được bóng hơn.

* Nên ăn, uống đầy đủ dưỡng chất cũng góp phần làm tóc giữ được độ bóng mượt. Với các loại thức ăn giàu protein sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc. Các vitamin A, B, C có trong hoa quả, rau xanh, các loại ngũ cốc có tác dụng giúp cho chân tóc chắc khỏe, tạo độ bóng cho tóc..

* Viên bổ dưỡng tóc Phytophanere với các hoạt chất từ thiên nhiên, giúp bổ sung cho chế độ ăn hằng ngày, bổ sung dinh dưỡng và điều hòa chức năng hoạt động của da, tóc và móng tay.

* Có thể dùng thêm Redken là sản phẩm tăng cường dinh dưỡng cho tóc yếu. Thích hợp nhất cho tóc bị thưa, không đều màu. Dầu được dùng sau khi tóc được gội sạch bằng cách thoa đều lên tóc trước khi sấy hoặc để tóc tự khô.

* Để có một mái tóc óng mượt, bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm đẹp cho tóc như gel, mousse... Khi gội đầu xong, bạn nên xoa loại sản phẩm giữ nếp cho tóc (sữa giữ nếp tóc, gel, mousse... ) và sấy tóc khô khoảng 60 % là được.

T.N

;
.
.
.
.
.