.

Mổ tách thành công hai bé trai dính bụng

.

9 giờ sáng nay, những giọt nước mắt sung sướng lăn dài trên má anh Lợi, khi các bác sĩ thông báo tách thành công hai đứa con song sinh. Bé Cò bị tắc đường tiêu hóa đã được chữa thông, còn bé Cu có thể phẫu thuật tim vào tuần sau.

Bé Cò đang được chăm sóc tại BV Nhi Trung ương.
Hai bé Cu và Cò được phẫu thuật lúc 7 giờ sáng nay, do bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương trực tiếp mổ. Theo dự kiến ban đầu, ca phẫu thuật sẽ kéo dài 4 giờ. Tuy nhiên, quá trình thực hiện diễn ra khá thuận lợi nên đã kết thúc sớm hơn nửa thời gian.

Ông Lê Hồng Kỳ, bác sĩ trong kíp mổ cho biết, bé Cu và bé Cò dính nhau 6,5 cm ở phần bụng, dưới 1/3 xương ức. Các bác sĩ đã mổ tách xương ức, cơ, rốn và da ở phần dính nhau của hai cháu. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ cũng xác nhận lại bé Cò bị hẹp tá tràng do dây chằng ở ổ bụng nên phải cắt bỏ dây chằng này để giải phóng cho tá tràng.

Hiện tại, bé đã được thông đường tiêu hóa, cơ hội sống rất cao. Còn với bé Cu, bị bệnh tim, để bảo đảm sự sống, kíp mổ phải duy trì nồng độ ôxy trong máu ở ngưỡng thấp chấp nhận được (ngược lại so với thông thường) để đảm bảo cho ống động mạch không đóng. Bé Cu bị dị tật chuyển gốc động mạch nên sự sống của cháu phụ thuộc vào ống động mạch trên, nếu oxy càng cao thì ống động mạch càng dễ bị bịt. 

Nụ cười lẫn nước mắt vui mừng rạng ngời trên gương mặt anh Lợi, bố của Cu và Cò.

Theo VNE

;
.
.
.
.
.