.

9 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai vi phạm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Chiều 8-4, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng Nguyễn Minh Tiến cho biết, thông qua việc kiểm tra định kỳ 17 mẫu nước của một số cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn thành phố, trung tâm đã phát hiện 9 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng nước không bảo đảm, trong số đó có nhiều mẫu nước nhiễm vi sinh vật.

Ngay sau khi phát hiện, trung tâm đã có văn bản gửi các cơ sở vi phạm nhắc nhở việc rà soát, chấn chỉnh dây chuyền sản xuất,  tìm hướng khắc phục và ngừng ngay việc cung cấp nước ra thị trường.

Thời gian qua, trước sự xuất hiện của rất nhiều loại nước uống đóng chai được quảng cáo là nước uống tinh khiết, nhưng chưa được kiểm chứng nên hiện tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đưa ra khuyến cáo cho người dân là không nên mua và sử dụng những sản phẩm kém chất lượng và có giá thành khá rẻ. Người dân nên sử dụng nước uống của những cơ sở có thương hiệu sản xuất, có uy tín trên thị trường. Cách tốt nhất là mỗi gia đình tự đun sôi nước để uống, nhằm bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, sắp tới Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tiến hành tổng kiểm tra nước uống đóng chai (loại bình 10 lít và chai nhỏ) trên địa bàn thành phố. Bên cạnh việc kiểm tra các điều kiện sản xuất, dụng cụ, giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, Đoàn thanh tra sẽ lấy mẫu nước tại các cơ sở sản xuất để xét nghiệm sinh hóa.
 
Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kết hợp kiểm tra nguồn nước phục vụ cho sản xuất thực phẩm. Các đơn vị vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định, trong đó có việc đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận VSATTP nếu cơ sở không bảo đảm các điều kiện phục vụ cho sản xuất.

Được biết, thành phố hiện có khoảng 85 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai các loại, tuy nhiên chất lượng nước tại một số cơ sở vẫn chưa được giám sát, kiểm chứng cụ thể nhằm bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.