.

Công bố kết quả xét nghiệm: "Nước thánh" bị ô nhiễm nặng

.

(ĐNĐT) - Chiều 16-4, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Đà Nẵng đã công bố kết quả xét nghiệm mẫu “nước thánh” lấy tại miếu ông Hảo, thôn Trường Định, xã Hòa Liên (Hoà Vang) ngày 13-4.

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố cho thấy nguồn “nước thánh” ở miếu ông Hảo không đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh.

Theo kết quả xét nghiệm, chỉ tiêu pH và độ oxy hóa hữu cơ trong môi trường axit không đạt yêu cầu vệ sinh về hóa lý nước dùng cho ăn uống, các loại vi khuẩn E.coli vượt 64 lần cho phép, vi khuẩn Coliforms 290 con/100ml, vi khuẩn kỵ khí (xuất hiện khi mẫu nước bị nhiễm phân) 11 con/100ml, liên cầu khuẩn 4 con/100ml.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố nói: “Kết quả xét nghiệm cho thấy, nguồn “nước thánh” tại giếng ông Hảo bị nhiễm khuẩn nặng. Nếu người dân sử dụng nước giếng khi chưa đun sôi tiệt trùng, nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa rất cao”.

Để đảm bảo sức khỏe và vệ sinh môi trường khu vực giếng “nước thánh”, bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, cũng đã ký văn bản chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Hoà Vang tổ chức phun thuốc khử trùng, tẩy uế ở khu vực giếng để đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch bệnh.

Sở Y tế cũng đề nghị UBND huyện Hòa Vang, UBND xã Hòa Liên chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền tại khu vực giếng “nước thánh” để người dân không xả rác, phóng uế bừa bãi và đặc biệt không được sử dụng nguồn nước giếng để ăn uống nếu chưa đun nấu kỹ. Ngoài ra, vận động người dân không truyền miệng về khả năng chữa “bách bệnh” của giếng “nước thánh” này, vì không có bằng chứng khoa học…

Tin và ảnh: N. Đoan-V.Dũng

Tin liên quan

>> Tin đồn thật là nguy hại!
>> Trung tâm Y tế dự phòng thành phố lấy mẫu nước xét nghiệm
>> Cắt đường vào, đóng cửa giếng "nước thánh"
>> Nghe lời đồn thổi, người dân đổ xô đi lấy “nước thánh” chữa bệnh

;
.
.
.
.
.