.

Không có thêm ca nghi nhiễm cúm A/H1N1 tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin cho rằng vừa có thêm một bệnh nhân đang được cách ly theo dõi vì nghi nhiễm cúm A/H1N1 sau khi đi nước ngoài về.

Ngày 21-5, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng đã chính thức bác bỏ thông tin cho rằng vừa có thêm một trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng ngoài trường hợp đã được xuất viện hôm 13-5 vì qua xét nghiệm chỉ nhiễm cúm thường H3N2.

Đến thời điểm này vẫn chỉ mới có một máy đo thân nhiệt dùng chung cho việc giám sát hành khách nhập cảnh qua sân bay và cảng biển Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Dịch tể (Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng), hôm 16-5 vừa qua, Bệnh viện Đà Nẵng có tiếp nhận một nữ bệnh nhân bị sốt cao sau khi đi nước ngoài về. Tuy nhiên, qua điều tra thì người phụ nữ này từ nước ngoài về Việt Nam đã hơn nửa tháng mới bị sốt nên yếu tố dịch tể được loại trừ. Kết quả khám bệnh cũng cho thấy người này chỉ bị cúm thường.

Do vậy, Bệnh viện Đà Nẵng thống nhất với Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng chỉ tiến hành điều trị bình thường chứ không cách ly 7 ngày và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm như đối với người bị nghi nhiễm cúm A/H1N1. Sau khi khuyến cáo một số biện pháp về giữ vệ sinh, tránh lây cúm cho những người xung quanh…, bệnh nhân này đã được bệnh viện cho về chứ không giữ lại.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng, từ ngày 24-4 đến 20-5 có 1.561 khách quốc tế vào Đà Nẵng, trong đó có 915 khách và thuỷ thủ đoàn đến bằng đường biển; riêng ngày 20-5 có khoảng 800 du khách Ý, Mỹ, Tây Ban Nha, Đức… trên tàu du lịch quốc tế Costa Allegra (Italia) cập cảng Tiên Sa. Qua kiểm tra thân nhiệt, lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm cúm A/H1N1.

Hiện Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng đang tiếp tục thực hiện giám sát mỗi tuần 3 chuyến bay quốc tế đến sân bay Đà Nẵng và hành khách cập cảng Tiên Sa. Tuy nhiên, do thiếu máy móc, trang thiết bị bảo hộ, hiện trung tâm vẫn sử dụng một máy đo thân nhiệt cho cả cảng biển và cảng hàng không nên việc kiểm tra, giám sát thân nhiệt của hành khách nhập cảnh gặp nhiều khó khăn.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.