.

Phạt 6 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

.

(ĐNĐT) Chánh thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng Hồ Lai Dũng cho biết, Thanh tra Sở đã ra các quyết định xử phạt 6 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai vi phạm các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Danh sách các cơ sở bị phạt do Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng cung cấp

Các mẫu kiểm tra cho thấy nước đóng chai bị nhiễm Coliform (tác nhân gây bệnh đường ruột, tiêu chảy..). Đó là các cơ sở mang nhãn hiệu Five Star, Best Life, Sof, H&T, WinWin và Thảo Linh. Mỗi cơ sở từ 10 đến 15 triệu đồng từ theo mức độ vi phạm; đồng thời, đình chỉ lưu thông sản phẩm và buộc thu hồi toàn bộ lô sản phẩm bị nhiễm bẩn. Riêng 2 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai mang nhãn hiệu Five Star và Best Life bị đình chỉ sản xuất do không đủ các điều kiện vệ sinh (phòng cách ly, phòng súc rửa...) và không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nước uống đóng chai.

Ông Hồ Lai Dũng cho biết, trong thời gian tới, Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về sản xuất nước đóng chai. Hiện nay công tác xét nghiệm mẫu nước uống đóng chai được Trung tâm y tế tiếp tục thực hiện và sẽ được công bố chất lượng nước uống trong vài ngày tới.


Tin và ảnh: Việt Dũng

;
.
.
.
.
.