.
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Điều trị bệnh trĩ không đau

Chiều ngày 2-6, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học về các phương pháp điều trị bệnh trĩ và giới thiệu phương pháp điều trị trĩ không đau bằng thiết bị xách tay Ultroid.

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ như sử dụng thuốc, chích xơ, thắt dây thun, chích nước nóng vào trong búi trĩ, đông nhiệt, đông lạnh, dùng laser, phẫu thuật, hoặc kết hợp giữa thuốc và phẫu thuật. Tuy nhiên, chưa có phương pháp nào tỏ ra hiệu quả. Sau phẫu thuật, bệnh nhân thường rất đau đớn, lâu hồi phục vết thương.

Ưu điểm của phương pháp điều trị bằng máy xách tay Ultroid là không phẫu thuật, bệnh nhân không nằm viện, chỉ sử dụng dòng điện khoảng 16mA chạy trong 10 phút, sử dụng ống soi hậu môn không dẫn điện, đầu đốt vô khuẩn dùng 1 lần (hạn chế lây nhiễm). Cơ chế của cách điều trị này là làm phân rã, bốc hơi các búi trĩ và làm búi trĩ teo lại. Phương pháp này là một kỹ thuật đơn giản, không đau và không cần phải gây mê hay gây tê. 

Bác sĩ Nguyễn Tăng Miên, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, ngay sau hội thảo, bệnh viện sẽ áp dụng phương pháp điều trị này cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở nhiều cấp độ khác nhau.              

V.DŨNG

;
.
.
.
.
.