.

Đã có 5 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1

(ĐNĐT) - Ngày 5-6, Bộ Y tế chính thức thông báo, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đã xác nhận 2 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Như vậy, tính đến nay, tại Việt Nam đã có 5 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. 

Hai truờng hợp mới nhất này là hai mẹ con (người mẹ 39 tuổi, con gái 6 tuổi), cả hai mang quốc tịch Mỹ, hiện đang sống tại bang Texas, về Việt Nam ngày 29-5 và ở tại Đồng Nai.

Bộ Y tế đã chỉ đạo thực hiện giám sát, cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng 2, cách ly và xử lý y tế cho gia đình bệnh nhân. Đồng thời lập danh sách và giám sát 171 trường hợp đi cùng trên chuyến bay OZ 731 về Việt Nam lúc 23 giờ ngày 29-5 (sân bay Tân Sơn Nhất), quá cảnh qua Hàn Quốc.

Hiện sức khỏe hai bệnh nhân này ổn định. 

Để chủ động phòng chống dịch xâm nhập và lây lan tại cộng đồng, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo mạnh mẽ người dân thực hiện tốt các biện pháp sau để phòng chống dịch. Đó là tất cả các kiều bào và hành khách đến Việt Nam từ vùng có dịch, đặc biệt là những người đi trên chuyến bay OZ 731 từ Hàn Quốc về Việt Nam ngày 29-5 phải theo dõi sức khỏe, cách ly trong vòng 7 ngày và thông báo với các cơ quan y tế nơi cư trú để được tư vấn, theo dõi theo sự hướng dẫn của cán bộ y tế. Các trường hợp nghi ngờ mắc cúm A/H1N1 phải nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế về biện pháp cách ly, tránh lây lan ra cộng đồng.

Diệu Minh

;
.
.
.
.
.