.

Du học sinh nghi nhiễm cho kết quả âm tính với vi-rút cúm A/H1N1

Ngày 25-6, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Tôn Thất Thạnh chính thức thông báo, trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 là du học sinh nam từ Mỹ trở về Đà Nẵng ngày 14-6, sau đó bị sốt và có dấu hiệu nghi nhiễm đã cho kết quả âm tính với cúm A/H1N1.

Ông Thạnh cho biết, theo thông báo kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân này chỉ mắc cúm mùa thông thường. Hiện tại, qua theo dõi, sức khỏe của du học sinh này khá ổn định.

Cho đến nay, cả nước đã xuất hiện 7 trường hợp mắc cúm A/H1N1 có liên quan đến việc tiếp xúc gần với các bệnh nhân cúm A/H1N1 từ các nước có dịch về (chưa phát hiện trường hợp lây lan trong cộng đồng). Tuy nhiên, cùng thời điểm này vi-rút cúm A/H5N1 trên gia cầm và trên người tại Việt Nam có nguy cơ bùng phát với tỷ lệ tử vong cao.
 
Do vậy các nhà dịch tễ học dự báo nguy cơ tái tổ hợp 2 chủng virút này tạo thành chủng vừa lan nhanh, vừa có tỷ lệ tử vong cao, nhất là trong dịp hè nhiều khách du lịch và lưu học sinh từ các nước có dịch về Việt Nam rất dễ xảy ra. Đặc biệt vào mùa đông sắp tới, do điều kiện thời tiết tạo thuận lợi cho virút phát triển, số người mắc bệnh trong thời gian tới dự báo có thể tăng cao.

D.MINH

;
.
.
.
.
.