.

Khó kiểm soát bệnh nhân nghi cúm tại ga hàng không quốc nội

* Ghi nhận 15 trường hợp sốt xuất huyết

Đó là nhận định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 ngành Y tế thành phố đưa ra trong cuộc họp triển khai công tác khống chế, kiểm soát bệnh nhân cúm được tổ chức sáng ngày 29-6.

Theo đánh giá của các thành viên Ban chỉ đạo, khả năng cúm A/H1N1 lây lan tại Đà Nẵng là khá lớn, bởi hiện nay tất cả địa phương trong nước có cảng hàng không quốc tế đều có bệnh nhân cúm A/H1N1 và tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, số lượng bệnh nhân tăng lên hằng ngày.

Mặc dù hiện nay công tác giám sát các chuyến bay quốc tế tại sân bay Đà Nẵng vẫn duy trì, tuy nhiên nỗi lo lớn nhất là khó có thể kiểm soát hành khách đi trên các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Đà Nẵng với số lượng từ 400 đến 600 hành khách mỗi ngày. Trên thực tế, ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên tại Đà Nẵng đã đi trên chuyến bay nội địa về Sân bay Đà Nẵng, sau đó tự đến khám mới phát hiện đã bị nhiễm bệnh.

Trước tình hình này, ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế thành phố đưa ra giải pháp, trong những ngày tới ngành y tế sẽ tổ chức phát tờ rơi khuyến cáo và thông báo để hành khách trên các chuyến bay cả trong nước và quốc tế biết thông tin về cúm A/H1N1 tại Sân bay Đà Nẵng.

Về ca nhiễm đầu tiên đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 27-6, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sức khỏe của bệnh nhân này tiến triển tốt, mặc dù vẫn còn sốt nhưng bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn.

Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cho biết, thời gian gần đây, số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH) tại một số quận, huyện đã bất ngờ tăng cao. Trong tuần, ghi nhận thêm 15 trường hợp nhiễm SXH Dengue mới, nâng tổng số ca mắc ghi nhận từ đầu năm đến nay là 75 ca. Hiện tại, khoa Nội lây của Bệnh viện Hải Châu đang điều trị cho 4 bệnh nhân, trong đó 3 trường hợp nặng phải chuyền dịch.

Bác sĩ Nguyễn Tam Lãm, Trưởng khoa Dịch tễ thuộc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cho biết, hiện nay công tác điều tra dịch tễ muỗi gây bệnh tại các tổ dân phố đã được triển khai, đồng thời tuyên truyền để người dân ý thức phòng bệnh. Thời gian tới, trung tâm sẽ tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường tại khoảng 300 tổ dân phố và những nơi xuất hiện bệnh nhân mắc và những ổ dịch cũ có khả năng bùng phát trong những tháng tới.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.