.

Nắng nóng, trẻ nhập viện tăng

.

Trẻ em điều trị tại Khoa nhi, Bệnh viện Đà Nẵng.
(ĐNĐT) - Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến số lượng trẻ em nhập viện ngày càng tăng. Tại Khoa nhi, Bệnh viện Đà Nẵng, có khoảng 300 – 350 trẻ đến khám bệnh mỗi ngày, số trẻ phải nhập viện điều trị đã gần 400 em.

Theo các bác sĩ làm việc tại Khoa nhi, nguyên nhân chính của tình trạng này là do sức đề kháng của trẻ em rất yếu, dưới tiết trời nắng nóng nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ nhiễm bệnh. Trong những ngày qua, số trẻ nhập viện chủ yếu mắc các bệnh như sốt siêu vi, nhiễm khuẩn hô hấp, tiêu chảy thường.

Ngoài các ca ở nội thành, số trẻ đến khám chữa bệnh và nhập viện điều trị tại Khoa nhi, Bệnh viện Đà Nẵng còn đến từ Điện Bàn, Tam Kỳ, Thăng Bình...  thuộc tỉnh Quảng Nam.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, số trẻ em đến khám bệnh và điều trị tại các Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Hoàn Mỹ cũng tăng từ 25% - 30% trong những ngày qua.

Một bác sĩ tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đà Nẵng đưa ra lời khuyên: “Trong những ngày nắng nóng, nên hạn chế cho trẻ em uống nước đá, nằm quạt hoặc máy điều hòa quá lâu, cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, nếu thấy trẻ có các dấu hiệu nóng sốt, nôn mưa, tiêu chảy thì cần nhập viện điều trị ngay”.

Ngô Đồng

;
.
.
.
.
.