.

Số người nhiễm cúm A/H1N1 tăng lên 23 trường hợp

Ngày 11-6, Bộ Y tế thông báo Việt Nam đã có thêm 5 ca dương tính với cúm A/H1N1. Cả 5 người này cùng đi trên chuyến bay mang số hiệu UA 869 từ Mỹ về  Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 5-6. 5 bệnh nhân này được xác định trong số 6 hành khách bị cách ly do thân nhiệt cao.
 
Như vậy, tính đến hết ngày 11-6, số bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đã lên tới 23 người, riêng thành phố Hồ Chí Minh phát hiện 22 người. Hiện các bệnh nhân này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Toàn bộ gia đình, người thân của các bệnh nhân cũng đã được xử lý y tế kịp thời. 

Trước đó, chiều ngày 10- 6, Bộ Y tế thông báo xác nhận bệnh nhân đầu tiên dương tính với cúm A/H1N1 tại Hà Nội sau khi có kết quả xét nghiệm từ Viện Các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia. Bệnh nhân là một nam doanh nhân. Trước diễn biến trên, Bộ Y tế khuyến cáo tất cả những người đã tiếp xúc với bệnh nhân nên chủ động theo dõi và báo ngay cho các cơ sở y tế, bệnh viện nếu có dấu hiệu bất thường. Được biết, toàn bộ quá trình điều trị bệnh nhân cúm A/H1N1 sẽ hoàn toàn miễn phí theo quy định của Bộ Y tế.

Chiều ngày 11-6, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng cho biết, các trường hợp hành khách phát hiện và giám sát tại thôn Quá Giáng, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang đến ngày thứ 3 vẫn chưa thấy biểu hiện sốt. Sức khỏe của 7 người về Đà Nẵng trên các chuyến bay xác định có người mắc cúm A/H1N1 tại thành phố Hồ Chí Minh cách đây mấy hôm vẫn ổn định và đang tiếp tục được theo dõi. 
 
VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.