.

Đà Nẵng có thêm một trường hợp dương tính với cúm A/H1N1

* 152 bệnh nhân cúm A/H1N1 đã xuất viện

Chiều ngày 8-7, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cho biết, theo thông báo của Viện Pasteur Nha Trang, nữ bệnh nhân N.T.P.K (20 tuổi, trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu), là du học sinh trở về Việt Nam từ Thái Lan, cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng ngày 4-7 đã có kết quả dương tính với vi-rút cúm A/H1N1. Trường hợp còn lại là một bệnh nhân nam cùng gửi mẫu xét nghiệm với bệnh nhân P.K cho kết quả âm tính.

Như vậy, tính đến ngày 8-7, Đà Nẵng có 5 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 1 nam và 4 nữ. Cũng theo thông báo của Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm lần 2 với bệnh nhân N.T.T.M (người thứ hai mắc bệnh tại Đà Nẵng) đã cho kết quả âm tính với vi-rút cúm A/H1N1, kết quả xét nghiệm lần 3 đối với bệnh nhân P.S.H (mắc đầu tiên) vẫn cho kết quả dương tính. Hiện 5 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có những biến chứng do bệnh gây ra. Hai trong số 5 bệnh nhân này đã hết sốt, đau họng.

Bộ Y tế cho biết, trong tổng số 248 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (tính đến 17 giờ ngày 7-7) hiện đã có 152 người điều trị lành bệnh và được cho ra viện. Những trường hợp còn lại đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo, trong đợt 2 của kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2009 (ngày 9 và 10-7), các thí sinh cũng như người nhà cần giữ gìn sức khỏe, ăn uống đủ chất và sinh hoạt điều độ để nâng cao thể lực, tránh sự tấn công của cúm A/H1N1.

DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.