.

Một bệnh nhân cúm A/H1N1 ở Đà Nẵng xuất viện

Sở Y tế thành phố cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với vi-rút cúm A/H1N1, chiều tối ngày 8-7, bệnh nhân N.T.T.M (người thứ hai được xác định nhiễm vi-rút cúm A/H1N1 tại thành phố Đà Nẵng) đã được các bác sĩ điều trị cúm A/H1N1 của Bệnh viện Đà Nẵng đưa ra khỏi khu điều trị cách ly và cho xuất viện.
 
Như vậy, hiện nay còn 4 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đang tiếp tục điều trị tại khu vực cách ly thuộc Bệnh viện Đà Nẵng. Mỗi ngày bệnh nhân được uống 2 viên Tamiflu để điều trị bệnh, riêng bệnh nhân P.S.H (người mắc đầu tiên) được tăng liều gấp đôi do sau 10 ngày điều trị vẫn còn dương tính với vi-rút cúm A/H1N1.

Về trường hợp của bệnh nhân N.T.P.K, người nhiễm cúm thứ 5 tại Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm dương tính chiều ngày 8-7. Theo điều tra dịch tễ, ngày 26-6 bệnh nhân này đi ô-tô từ Thái Lan đến Lào trong ngày, trên xe ô-tô có tất cả 4 người kể cả tài xế, trong đó có 1 người là bạn học của P.K cùng về Đà Nẵng.

Sau đó, chiếc ô-tô chở 4 người này từ Lào về đến cửa khẩu Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) và về đến Đà Nẵng lúc 12 giờ 30 ngày 30-6. Đến ngày 3-7, người này có triệu chứng sốt trên 38 độ kèm theo sổ mũi, hắt hơi.

Bệnh nhân tự mua thuốc uống nhưng không bớt, sau đó vào khám và được tư vấn cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng ngày 4-7. Hiện người nhà của bệnh nhân cũng được giám sát các biểu hiện nghi nhiễm cúm tại gia đình.

DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.