.

Thêm 35 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1

Theo thông báo của Bộ Y tế, trong ngày 1-7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 35 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, tất cả các trường hợp này đều ở khu vực phía Nam. Trong các trường hợp mới được phát hiện trên, một số người đã được xác định về Việt Nam bằng đường hàng không trên các chuyến bay: UA 869 và PR ngày 29-6; VN 782 ngày 29-6, VN 850 và VN 782 ngày 28-6. Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 1-7, Việt Nam đã ghi nhận tổng số 166 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (miền Nam: 144, miền Trung: 8 và miền Bắc: 14 trường hợp).

Ngày 1-7, Sở Y tế thành phố cho biết, cuối giờ chiều ngày 30-6 Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành cách ly hai trường hợp là 1 nam và 1 nữ đều có biểu hiện nghi nhiễm cúm A/H1N1 như sốt, ho và đau họng tại khu vực cách ly thuộc khoa Lây của bệnh viện. Tuy nhiên, hai trường hợp này không có quan hệ tiếp xúc trực tiếp trước đó.

Qua điều tra dịch tễ, trường hợp nam làm việc cho một công ty khai thác vàng có tiếp xúc với người nước ngoài, trường hợp nữ vừa đi du lịch từ Thái Lan về Việt Nam được người nhà đón bằng xe máy từ Sân bay Đà Nẵng về nhà tại phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ. Sau đó, người này bị sốt và được đưa vào khám, cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ Bùi Ngọc Nam Anh, Trưởng khoa Lây, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện tại sức khỏe của hai trường hợp này ổn định. Hiện mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân nghi nhiễm cúm này đã được gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang, kết quả chính thức sẽ có trong ngày hôm nay 2-7.

Việt Dũng 

;
.
.
.
.
.