.

Thêm 8 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1

Ngày 30-6, cả nước đã ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó, có 2 trường hợp lây nhiễm do tiếp xúc gần với người bệnh. Trong số 8 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 mới có 6 trường hợp tại khu vực phía Nam và 2 trường hợp tại khu vực phía Bắc. Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 30-6, Việt Nam đã có tổng số 131 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

Đến nay dịch cúm A/H1N1 tại Việt Nam đã xuất hiện ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Tuy các ca lây nhiễm do tiếp xúc gần với người bệnh bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, nhưng cúm A/H1N1 vẫn chưa lây lan trong cộng đồng, không có tử vong. Các bệnh nhân hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Về dịch cúm trên thế giới, theo thông báo số 55 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến ngày 30-6 đã có 70.893 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 tại 116 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 311 trường hợp tử vong.

Trước dịch cúm A/H1N1 vẫn đang xâm nhập vào Việt Nam với số bệnh nhân ngày càng tăng lên, trong khi đó, những ngày thi đại học, cao đẳng đang đến gần. Do vậy, để bảo đảm sức khỏe cho các thí sinh tham dự kỳ thi, Bộ Y tế khuyến cáo các thí sinh cần thường xuyên thực hiện vệ sinh cá nhân (rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc miệng bằng nước sát khuẩn, che miệng khi ho, hắt hơi); tăng cường thể lực bằng cách ăn uống, ngủ điều độ.

Thực hiện ăn chín, uống chín, không ăn các thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn, đặc biệt là rau sống, hải sản sống, tiết canh, thức ăn ôi thiu... Khi có biểu hiện nghi cúm như sốt, ho, đau họng, hoặc tiêu chảy cấp thì phải báo ngay cho Hội đồng thi để được tư vấn và cấp cứu kịp thời.

D.Minh

;
.
.
.
.
.