.

Vào viện cấp cứu do nuốt nhầm vỏ thuốc tây

.

(ĐNĐT) - Do không để ý, nên một người dân trú tại quận Sơn Trà đã nuốt cả viên thuốc lẫn vỏ thuốc tây sắc cạnh, gây bị chảy máu đường ruột phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện

Mô tả ảnh.

Viên thuốc còn nguyên vỏ nhựa được lấy ra từ ruột bệnh nhân

Ngày 23-9, Bệnh viện 199 tiếp nhận bệnh nhân N. T. L. (1970, trú tổ 30, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) với triệu chứng đau buốt hậu môn, đi cầu ra máu dài ngày. Bệnh nhân đã được các bác sĩ khoa Ngoại - Bệnh viện 199 mở hậu môn lấy ra dị vật là một viên thuốc còn nằm nguyên trong vỉ vuông vức, kích thước tương đối lớn, rất sắc cạnh.

Sau khi nuốt nhầm cả vỏ thuốc, không chỉ dừng lại ở thực quản, dị vật này đã đi qua dạ dày, ruột non, ruột già, tới trú ngụ tại đoạn cuối cùng là trực tràng, gây ra những tổn thương niêm mạc ruột của người bệnh. Hiện, bệnh nhân đã dần ổn định, hết đau buốt, không còn đi cầu ra máu.

Đây là một trường hợp rất hiếm gặp và cũng là điều cảnh báo cho những người uống thuốc cắt rời từng viên của vỉ để tiện cho việc uống hàng ngày, như thói quen của các cửa hàng thuốc và một số cơ sở điều trị hiện nay.

Tin và ảnh: Việt Dũng

;
.
.
.
.
.