.
Thu hút nhân lực chuyên sâu tại BV Ung thư Đà Nẵng:

Nhiều đãi ngộ để thu hút người tài

.
Để chuẩn bị cho hoạt động của Bệnh viện (BV) Ung thư Đà Nẵng vào năm 2012, hiện nay Ban Quản lý Dự án BV Ung thư đã và đang tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó, việc tuyển dụng và đào tạo một số lượng khá lớn cán bộ, bác sĩ (BS) trẻ, có trình độ chuyên môn chuyên ngành ung thư đang được gấp rút triển khai.

Mô tả ảnh.
Những bệnh nhân ung thư phổi đang mong chờ Dự án BV Ung thư Đà Nẵng sớm hoàn thành để được điều trị.
Thu hút người tài lĩnh vực ung thư

Theo PGS-TS Nguyễn Hữu Toàn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Quản lý dự án BV Ung thư Đà Nẵng cho biết, hiện nay công tác tuyển dụng đội ngũ nhân lực bao gồm các chuyên gia, BS, kỹ thuật viên chuyên sâu chuyên ngành ung thư được triển khai đúng tiến độ. Đến tháng 9-2010, đã có 27 bác sĩ, kỹ sư vật lý hạt nhân, kỹ thuật viên kỹ thuật phóng xạ, cử nhân kỹ thuật được gửi đi đào tạo chẩn đoán và điều trị ung thư bao gồm xạ trị, hóa trị và phẫu trị tại các BV Ung bướu, Chợ Rẫy, Trường ĐH Y dược thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Trung ương Huế.

Các chuyên ngành được BV chú trọng chuẩn bị nhân lực là chẩn đoán hình ảnh, gây mê hồi sức, hồi sức cấp cứu, kỹ thuật sinh học phân tử, xét nghiệm - tổng hợp. PGS-TS Nguyễn Hữu Toàn cho biết, chất lượng nhân lực tuyển dụng khá cao, với phần lớn bác sĩ tốt nghiệp hạng giỏi, nhiều bác sĩ đã có chứng chỉ Toefl trên 500 điểm và nhiều người có thành tích hoạt động phong trào và các năng khiếu khác…

Cũng theo PGS-TS Nguyễn Hữu Toàn, từ nay đến cuối năm 2010, BV sẽ tuyển dụng thêm từ 15 đến 20 cán bộ, bác sĩ và kỹ thuật viên có trình độ, bảo đảm số lượng nhân lực tuyển dụng vượt mục tiêu đề ra. Ngay khi tiếp nhận, số cán bộ này cũng sẽ được gửi đi đào tạo tại BV K Hà Nội, BV Bạch Mai và ĐH Y Hà Nội… Ngoài ra, BV cũng đang tích cực làm việc với những đơn vị uy tín nước ngoài để gửi một số bác sĩ có trình độ cao đi đào tạo các lĩnh vực mũi nhọn trong điều trị ung thư mà tại Việt Nam chưa phát triển mạnh như: Y học hạt nhân, sinh học phân tử…

Trong năm 2011, ngoài việc thu hút thêm cán bộ, BS chuyên ngành ung thư, BV sẽ tuyển dụng một số lượng lớn kỹ sư, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên phục vụ. Dự kiến, khi đi vào hoạt động, BV Ung thư với quy mô 500 giường bệnh sẽ thu hút khoảng 500 đến 600 cán bộ, bác sĩ và nhân viên làm việc.

Những đãi ngộ để cống hiến

Để góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ung thư, được sự cho phép của lãnh đạo thành phố, BV Ung thư đã áp dụng chính sách ưu đãi để thu hút nhân tài làm việc, nhất là được đào tạo các chuyên ngành ung thư để làm việc và cống hiến cho thành phố.

Theo đó, đối với BS chuyên khoa 2, chuyên khoa 1; BS nội trú, Thạc sĩ, người tốt nghiệp đại học hạng giỏi/xuất sắc được hỗ trợ mỗi tháng một triệu đồng trong thời gian 5 năm và được hỗ trợ một lần theo mức như sau: BS chuyên khoa 2: 40 triệu đồng; BS CK1/ Thạc sĩ/BS nội trú: 20 triệu đồng; người tốt nghiệp ĐH hạng giỏi/xuất sắc 15 triệu đồng.

Ngoài ra, chế độ ưu đãi bổ sung của Bệnh viện Ung thư như: BS chuyên khoa 2, BS chuyên khoa 1, BS nội trú, Thạc sĩ y học được hỗ trợ thêm 50% mức lương theo bậc hiện hưởng trong thời gian 5 năm. BS đa khoa tốt nghiệp hạng giỏi/xuất sắc được hỗ trợ thêm 50% mức lương theo bậc hiện hưởng trong thời gian 4 năm. BS đa khoa tốt nghiệp hạng khá được hỗ trợ hằng tháng một triệu đồng và 50% mức lương theo bậc hiện hưởng trong thời gian 3 năm.  BS giải phẫu bệnh/ Hồi sức cấp cứu/ Y học hạt nhân, kỹ sư vật lý hạt nhân và KTV kỹ thuật phóng xạ được hưởng chế độ hỗ trợ 50% mức lương theo bậc hiện hưởng trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện.

Các đối tượng ưu đãi được ưu tiên bố trí căn hộ chung cư của BV và miễn tiền thuê nhà trong 5 năm - nếu chưa có nhà ở. Nhân viên được cử đi học sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà mức 500.000 đồng/tháng nếu ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và mức 250.000 đồng/ tháng nếu ở Huế. Mức hỗ trợ có thể được điều chỉnh hằng năm dựa trên chi phí thực tế. Đây có thể nói là những chính sách đãi ngộ để BV Ung thư Đà Nẵng quy tụ đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên sâu làm việc và cống hiến cho công trình mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà lãnh đạo thành phố đang quyết tâm thực hiện.

Bài và ảnh: Việt Dũng
;
.
.
.
.
.