.

Bệnh nhân thứ hai bị tử vong do sốt xuất huyết ở Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) – Chiều ngày 21-11, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y  tế dự phòng thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố có thêm một bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết.

Mô tả ảnh.

Các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng đang kiểm tra tình hình diệt lăng quăng tại các hộ dân ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà

Đó là cháu T.T.B, 2 tuổi, trú tổ 23 phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, bị tử vong vào ngày 11-11. Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân dương tính với sốt xuất huyết.

Như vậy, đây là trường hợp thứ hai ở Đà Nẵng tử vong do sốt xuất huyết. Trước đó, một nữ bệnh nhân 27 tuổi, trú ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà, tử vong do sốt xuất huyết nặng.

Theo thống kê của ngành y tế, đến thời điểm này, toàn thành phố có 4.168 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 2 ca tử vong nói trên.

Để khống chế dịch bệnh lây lan, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều đợt kiểm tra, giám sát về công tác diệt lăng quăng, bọ gậy tại các hộ dân, các tổ dân phố, cũng như tổ chức thực hiện các biện pháp chống dịch và khắc phục hậu quả của dịch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tổ dân phố có số lượng bọ gậy, lăng quăng vượt ngưỡng dự báo dịch.

Tin và ảnh: Yên Giang

 

;
.
.
.
.
.