.

Không chủ quan khi số ca mắc sốt xuất huyết giảm

.

Ngày 29-11, chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH), Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chỉ đạo ngành Y tế và các quận, huyện tiếp tục theo dõi diễn biến, nhất là tập trung vào các điểm nóng tại những ổ dịch mới phát sinh ở các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu.

Mô tả ảnh.
Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chỉ đạo các địa phương không được chủ quan với bệnh SXH.

Những địa phương có bệnh nhân giảm cần tiếp tục giám sát các ổ dịch, đẩy mạnh tuyên truyền song song với vận động người dân, các đoàn thể diệt bọ gậy, lăng quăng, muỗi. Những nơi chưa thực hiện tốt công tác phòng, chống như các phường: Thanh Bình, Phước Ninh (quận Hải Châu), Thọ Quang (quận Sơn Trà), Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), Khuê Trung (quận Cẩm Lệ), xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang)… cần nhanh chóng khắc phục những hạn chế và quyết liệt hơn trong công tác ngăn chặn, phòng ngừa; vận động hệ thống chính trị tham gia dập dịch.

Đồng chí Trần Văn Minh lưu ý ngành Y tế  cần duy trì theo dõi, bám sát cơ sở và có chỉ định phun thuốc ở những nơi muỗi phát sinh nhiều. Báo cáo tại cuộc họp, bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế cho biết, số ca mắc tuần 47 giảm 57 trường hợp so với tuần 46. Tính đến nay, toàn thành phố ghi nhận 4.258 người mắc bệnh SXH.     

Tin và ảnh: DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.