.

10 lời khuyên kéo dài tuổi xuân

 1- Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày: đi bộ tốt cho tim và hệ thống miễn dịch. Các bạn nên mua một máy đo số bước chân (pedometer) và cố gắng đạt “chỉ tiêu” 10.000 bước một ngày. Một con số cao nhưng không phải không thể thực hiện được.
2- Dùng chỉ kẽ răng và đánh răng đúng phương pháp: vừa làm tốt cho sắc đẹp (bởi cái răng, cái tóc là vóc con người) và sức khỏe nói chung, vừa làm “người bạn chung giường” của bạn cảm thấy thoải mái và dễ thở, và biết đâu nhờ thế mà bạn sẽ “get lucky”! Ngoài ra, các bạn phải gặp nha sĩ để được chăm sóc nha khoa mỗi sáu tháng.
3- Uống thuốc omega-3 DHA tức thuốc dầu cá mỗi ngày: hay bạn ăn cá hồi (salmon), tốt nhất là đừng chiên, ba lần mỗi tuần. Omega-3 tốt cho mắt và óc.
4- “Im lặng” (meditate) ít nhất năm phút mỗi ngày: giúp tâm hồn bạn bớt căng thẳng và phục hồi sự hưng phấn.
5- Uống cà-phê hay trà ít nhất 3 tách (cups) mỗi ngày: hay bạn ăn những món ăn có chứa nhiều chất
cà-ri hay mù tạc để làm giảm nguy cơ của bệnh Alzheimer´s.
6- Ngủ từ bảy đến tám giờ mỗi ngày. Trước khi đi ngủ, bạn nên hoàn tất những chuyện cần phải làm (để khỏi bận tâm); làm vệ sinh thân thể, “im lặng” (xem mục 4); tránh những chuyện quá kích thích như xem TV (phim hành động) hay tập thể dục trước khi ngủ (nhiều người sử dụng TV như một cách ru ngủ rất hiệu quả); Tuy nhiên hoạt động tình dục trước khi đi ngủ là điều rất tốt và nên làm. Chính vì thế, “sex” còn được mệnh danh là thuốc ngủ gia truyền hữu hiệu. 
7- Sinh tố D3 giúp ngăn ngừa ung thư. Uống 1.000 IU mỗi ngày nếu bạn dưới 60 tuổi hay 1.200 IU nếu bạn từ 60 tuổi trở lên.
8- Nếu bạn trên 40 tuổi (phái nữ) hay 35 tuổi (phái nam), uống 2 viên baby aspirins (tổng cộng 162 mg) vào buổi ăn sáng (cần có sự đồng ý của bác sĩ của bạn). Baby aspirins làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim (heart attack), đột quỵ (stroke), bệnh bất lực (impotence) và da nhăn nheo (wrinkles).
9- Biết những chỉ số sức khỏe của bạn: huyết áp, mức cholesterol – LDL và HDL (low-density và hight- density lipoprotein). Cố gắng bằng mọi cách để duy trì huyết áp ở mức 115/75, LDL dưới 100 và HDL dưới 50.
10- Cần tham vấn thêm ý kiến của bác sĩ thứ hai (second opinion) cho những thuốc bạn phải sử dụng từ 3 ngày trở lên.
 
(Theo “The Costco Connection” 9-2011)
;
.
.
.
.
.