.

Cô gái bị lão hóa lại nhập viện điều trị

.
(ĐNĐT) - Sáng 23-11, các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (27 tuổi, ở xã Cẩm Châu, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam), người bị bệnh lão hóa da lại đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.
Mô tả ảnh.
Chị Mai đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (ảnh chụp sáng 23-11).

Trước đó, chị Mai đã được các bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám và chẩn đoán về căn bệnh láo hóa da của mình, sau đó chị được đưa về điều trị tại nhà. Song thời gian qua, do thời tiết thay đổi thất thường nên chị Mai liên tục bị ho, khó thở, thể trạng yếu.

Chiều 16-11, chị Mai được chồng đưa ra Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để lấy thuốc. Trên đường về Hội An, chị Mai bất ngờ nôn ra máu nhiều lần. Sau đó chị Mai được người nhà đưa nhập Bệnh viện Hội An trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa, nôn ra máu. Đến ngày 20-11, chị Mai được đưa ra lại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để theo dõi và điều trị.
 
Bác sĩ Trần Bá Thoại, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, người trực tiếp điều trị cho chị Mai chẩn đoán, chị Mai bị viêm phế quản dạng hen; mề đay mãn tính vô căn và thiếu Protein Calo mãn tính. Chị Mai đã được kê đơn thuốc uống trong 1 tuần, với lời khuyên tránh ăn thực phẩm lạ, tránh ngủ nơi ẩm, lạnh.

Bác sĩ Trần Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, cho rằng để chữa căn bệnh “mề đay mãn tính vô căn” (idiopathic chronic urticaria) này của chị Mai là không đơn giản nên thời gian điều trị cần kéo dài. Do đó vấn đề sức khỏe, nhất là sức đề kháng của cơ thể, là yếu tố quan trọng.

“Hướng điều trị cho bệnh nhân Mai, trước mắt bệnh viện tiến hành những phương pháp như truyền nước, đạm, vitamin… để giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó, vấn đề hỗ trợ về mặt tâm lý cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân tin tưởng vào y khoa cũng là một yếu tố rất quan trọng góp phần vào việc điều trị có kết quả tốt hơn”, bác sĩ Long nói.

Chị Mai cho biết, thời gian qua chị thấy người mệt mỏi, khó ăn uống, sút cân nhanh và thường xuyên bị cảm cúm. Cũng theo chị, sau khi một số báo chí đăng tin, nhiều tấm lòng hảo tâm ở khắp nơi đã quyên góp và ủng hộ số tiền 12 triệu đồng để chữa trị nên chị rất cảm kích và qua báo chí, chị Mai muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người đã giúp đỡ mình trong thời gian qua.
 
;
.
.
.
.
.