.

Khởi công xây dựng Bệnh viện đa khoa Hòa Vang

.

(ĐNĐT) - Ngày 25-11, tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Sở Y tế và Ban Quản lý dự án hỗ trợ Y tế Vùng duyên hải Nam Trung bộ đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang.

Mô tả ảnh.
Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang.

Bệnh viện có tổng diện tích đất xây dựng gần 25.000 mét vuông, giai đoạn 1 bao gồm Khối nhà khám cấp cứu, khối kỹ thuật nghiệp vụ và hành lang với tổng diện tích sàn hơn 7.000 m2, kinh phí xây dựng gần 46 tỷ đồng. Dự kiến, công trình sẽ nghiệm thu và đưa vào sử dụng vào tháng 9 năm 2012.

Trong thời gian tới, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức tiếp nhận các trang thiết bị y tế từ Ban quản lý dự án, bổ sung và đào tạo đội ngũ cán bộ y tế có đủ năng lực để đảm nhiệm công việc khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn khi Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang chính thức đi vào hoạt động. Hiện nay, việc khám chữa bệnh cho nhân dân trong huyện phải tạm thời giao cho bệnh viện quận Cẩm Lệ đảm nhiệm vì huyện Hòa Vang chưa có bệnh viện.

Được biết, thành phố Đà Nẵng là 1 trong 8 tỉnh, thành của khu vực miền Trung được thụ hưởng dự án “Hỗ trợ Y tế Vùng duyên hải Nam Trung bộ”, trong đó Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang được đầu tư từ nguồn vốn vay ưu đãi trong khuôn khổ của dự án.

Việt Dũng

;
.
.
.
.
.